Giải bóng chuyền vô địch huyện năm 2013 thu hút 100% xã, thị trấn tham gia.

Giải bóng chuyền vô địch huyện năm 2013 thu hút 100% xã, thị trấn tham gia.

(HBĐT) - Lần đầu tiên huyện Kim Bôi tổ chức giải bóng chuyền dành cho các trường THPT và TTGDTX trên địa bàn huyện. Tuy mới tổ chức lần đầu nhưng đã thu hút được 100% các trường THPT và TTGDTX huyện tham gia. Mỗi trường đều thành lập được 2 đội bóng chuyền nam và nữ để tham gia đầy đủ các nội dung tại giải. Giải còn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình, đông đảo của học sinh, nhân dân trên địa bàn. Với đội hình đồng đều, trường THPT Sào Báy đã xuất sắc giành được giải nhất nội dung bóng chuyền nam và giải nhì bóng chuyền nữ. Các trường THPT Kim Bôi, THPT 19/5 cũng giành được thứ hạng cao tại giải.

 

Theo đồng chí  Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Trung tâm VH – TT huyện, giải tiếp tục duy trì hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trên địa bàn, đồng thời, thông qua giải, huyện tuyển chọn được những VĐV trẻ tiểu biểu, xuất sắc cho đội tuyển bóng chuyền nam, nữ. Từ đó tạo nguồn VĐV kế cận cho đội tuyển huyện tham gia tập huấn, thi đấu tại các giải của tỉnh. Hàng năm, Trung tâm VH – TT đều tổ chức được ít nhất 1 giải bóng chuyền cấp huyện dành cho các VĐV các xã, thị trấn trên địa bàn. Ngoài ra, trung tâm cũng thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các giải liên tịch nhân kỷ niệm ngày thành lập như giải bóng chuyền CNVCLĐ, giải bóng chuyền nông dân - phụ nữ, giải bóng chuyền mềm của hội NCT… Nhìn chung, các giải đều thu hút được rất đông người dân tham gia. Các giải bóng chuyền được tổ chức hàng năm đã góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao của nhân dân trên địa bàn. Môn bóng chuyền thực sự trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân. Cũng theo đồng chí Nguyễn Quang Huy, để tổ chức một sự kiện lớn, muốn thu hút đông đảo người dân tham gia huyện sẽ tổ chức giải bóng chuyền. Mỗi khi có thi đấu bóng chuyền, sân vận động của huyện sẽ chật người xem ở mọi lứa tuổi, thành phần.

 

Hiện, toàn huyện có 202 đội bóng chuyền xóm, bản. Công tác xã hội hoá TDTT được các xã, thị trấn thực hiện khá tốt, kết quả đã có 100% xóm, bản dành được quỹ đất làm sân tập luyện, thi đấu bóng chuyền. Đội tuyển bóng chuyền của các xóm, bản được duy trì hoạt động thường xuyên, nguồn kinh phí hoạt động do các thành viên trong đội đóng góp vào việc mua bóng, lưới và tổ chức tham gia thi đấu giao lưu tại xóm, xã bạn. Hàng ngày, vào cuối buổi chiều, hầu hết các xóm trên địa bàn huyện đều có các hoạt động thi đấu, giao lưu bóng chuyền. Bóng chuyền không chỉ hấp dẫn với lứa tuổi thanh niên mà còn là môn thể thao yêu thích của các lứa tuổi từ thiếu niên đến các cụ cao tuổi.

 

Tại các giải cơ sở đã xuất hiện nhiều đơn vị phát triển mạnh bộ môn bóng chuyền như xã Nật Sơn, Sơn Thuỷ, Tú Sơn, Hạ Bì, Thượng Bì, Kim Bôi… và nhiều VĐV tiêu biểu được tuyển chọn vào đội tuyển của huyện như Bùi Thị Dậu (xã Nật Sơn), Bùi Thị Cương (xã Hùng Tiến), Bùi Thị Tâm (xã Kim Bình) của đội tuyển bóng chuyền nữ; Hà Công Tình, Hà Công Hải (xã Mỵ Hoà), Bùi Văn Thìn (xã Kim Truy)… Với những thế mạnh có được, môn bóng chuyền ở Kim Bôi đã phát huy và mang về cho huyện nhiều giải cao của tỉnh. Gần đây nhất, tại giải vô địch bóng chuyền tỉnh được tổ chức tại huyện Yên Thuỷ, đội bóng chuyền nữ đã xuất sắc giành được HCV.

 

 

                                  Nguyễn Hồng

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục