VĐV Vũ Duy Thanh (trái, áo đỏ) đang thi đấu tại giải vô địch bóng bàn  tỉnh Hòa Bình năm 2013.

VĐV Vũ Duy Thanh (trái, áo đỏ) đang thi đấu tại giải vô địch bóng bàn tỉnh Hòa Bình năm 2013.

(HBĐT) - Tại Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V thành phố Hòa Bình (TPHB) tham gia với nhiều bộ môn như bóng chuyền, cầu lông, bơi, bóng bàn... và đã khẳng định được là một trong những đoàn mạnh của tỉnh. Trong đó, nổi bật ở hai môn thế mạnh là bóng bàn và cầu lông, đặc biệt, ở môn bóng bàn, đội tuyển Thành phố đã giành được 4/5 huy chương vàng (đơn nam, đơn nữ, đôi nữ, đôi nam). Những vận động viên tiêu biểu giành được những tấm huy chương vàng là: Vũ Duy Thanh, Phạm Thị Hồng Nhung, Vũ Mạnh Tuấn, Trịnh Việt Hùng, Bùi Thị Hải, Vũ Kiều Trang...

 

Thời gian qua, thành phố Hoà Bình  là một trong những địa phương có phong trào bóng bàn phát triển mạnh của cả tỉnh với số lượng người đông đảo tham gia tập luyện và thi đấu. Ngoài những giải bóng bàn thường xuyên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức như: giải bóng bàn - cầu lông vô địch tỉnh, tại địa bàn thành phố cũng tổ chức nhiều giải như giải bóng bàn của Nhà thiếu nhi tỉnh, giải do trung tâm VH-TT thành phố tổ chức. Như giải bóng bàn thiếu niên,nhi đồng vừa được tổ chức vào ngày 1/9 vừa qua cũng được nhiều người quan tâm. Nhiều câu lạc bộ bóng bàn đã thành lập và duy trì hoạt động tốt, điển hình như CLB Đức Thanh, CLB Thành phố Hòa Bình, CLB nhà thiếu nhi, CLB Quỳnh Lâm, CLB nhà máy thủy điện, CLB hưu trí... Sự duy trì hoạt động nền nếp của các CLB đã hình thành nên nhiều ý tưởng các giải bóng bàn đã được thực hiện mang lại không khí cho phong trào bóng bàn thành phố.

Trao đổi với bác Đặng Ngọc Thắng, Phó Chủ Nhiệm CLB thành phố Hòa Bình cho biết: Trong những năm qua, phong trào bóng bàn TPHB phát triển khá sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Phong trào bóng bàn thành phố được chia làm 2 mảng: 1 mảng phong trào chung và 1 mảng đào tạo. Vào mỗi buổi chiều có khoảng gần 100 cháu đi tập bóng bàn, mặc dù kinh phí tự lo nhưng với niềm đam mê yêu thích và lòng nhiệt huyết với bộ môn đã thu hút đông đảo các cháu tham gia. Qua những ngày tập luyện đã phát hiện ra nhiều nhân tố điển hình, vận động viên xuất sắc, trong đó có lớp vận động viên trẻ như: Phùng Đức Tuấn, Đinh Hùng Dũng, Đặng Việt Hoàng, Phùng Gia Bảo, Xa Văn Mạnh... Hàng năm các VĐV đều đi thi đấu các giải do ngành GD&ĐT tổ chức (thành phố, tỉnh và T.Ư). Tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2012, các cháu đã đoạt 2 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 6 huy chương đồng; tham gia giải Cúp truyền hình Hải Dương mở rộng đoạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương đồng (năm 2013).Với những kết quả đạt được có thể khẳng định, phong trào bóng bàn TPHB luôn ở vị trí số 1 của tỉnh. Đặc biệt đã có nhiều vận động viên tâm huyết, gắn bó với phong trào bóng bàn như gia đình bóng bàn Vũ Đức Bình( các con là Vũ Thị Mai, Vũ Duy Thanh là những gương mặt VĐV hàng đầu của tỉnh). Ngoài ra, trên địa bàn còn có những “Mạnh Thường Quân” là các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm, đầu tư cho bóng bàn. Tiêu biểu như bác Vũ Đức Thuần ủng hộ CLB bóng bàn thành phố 1 bàn bóng của Hàn Quốc. Phong trào bóng bàn thành phố đã tạo được dấu ấn riêng, tuy nhiên, để tạo nên tầm vóc mới cần có sự quan tâm đầu tư của các cấp và ngành hữu quan. Là người có hàng chục năm gắn bó với bóng bàn, bác Đặng Ngọc Thắng vẫn trăn trở một điều rằng, thành phố đang thiếu đội ngũ huấn luyện viên giỏi và các chính sách chưa hỗ trợ cho phong trào bóng bàn phát triển. Tất cả, đều từ nguồn xã hội hoá và mang tính tự phát. Nếu có chiến lược phát triển, bóng bàn thành phố còn tiến xa.

 

                                                                  Nguyễn Thảo (TTV)

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục