Thắng đậm U23 Lào 5-0 để thắp sáng lại hy vọng vào bán kết, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không hài lòng với các học trò ở khâu dứt điểm và tâm lý thi đấu.

 

Sau khi bất lực trong việc ghi bàn ở lượt đấu trước, hôm nay, các cầu thủ Việt Nam đã trút mọi ưu phiền dồn nén bằng cơn mưa năm bàn vào lưới U23 Lào, đội từng xuất sắc cầm hòa Singapore 1-1. Tuy nhiên, dù thừa nhận đây là kết quả tích cực, ông Phúc cho rằng U23 Việt Nam vẫn còn những hạn chế cần khắc phục.

“U23 Việt Nam đã đạt mục tiêu giành ba điểm để lấy lại lạc quan và sự hứng khởi sau kết quả không như ý ở lượt trước”, HLV họ Hoàng phát biểu sau trận. “Rất nhiều cơ hội tốt đã không được tận dụng. Nếu những pha hỏng ăn như thế này cứ lặp đi lặp lại, chúng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đấu U23 Malaysia ở lượt tới".

Ông cũng không vui vì tâm lý thi đấu của các học trò, thể hiện qua chiếc thẻ đỏ về cuối trận của Ngọc Đức: "Lĩnh thẻ đỏ ở phút bù giờ là điều thật sự đáng tiếc. Tôi luôn nhắc các cầu thủ phải hạn chế tối đa việc lĩnh thẻ. Nhưng chúng ta cũng phải thông cảm, U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế”.

Phuc-3312-1387118945.jpg

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng U23 cần dứt điểm tốt hơn nếu muốn thắng U23 Malaysia. Ảnh: Đông Huyền.

Ông Phúc đánh giá rất cao tầm quan trọng của tình huống trung vệ Mạnh Hùng mở tỷ số: “Trước cú đá phạt thành bàn đó, U23 Việt Nam có bốn, hoặc năm cơ hội rất ngon, nhưng không tận dụng được. Đã có những biểu hiện nôn nóng và mất bình tĩnh. Nhưng nhờ bàn thắng của Hùng, bế tắc được giải tỏa để từ đó cả đội thi đấu tốt hơn và ghi thêm bốn bàn nữa”.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam có sáu điểm sau ba trận. U23 Malaysia đứng kế trên với bảy điểm, kém đội đầu bảng và đã chắc vé đi tiếp U23 Singapore một điểm. Cục diện đó đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải thắng U23 Malaysia lượt đấu cuối để đi tiếp, trong khi đối thỉ chỉ cần hòa.

“Áp lực sẽ rất lớn, nhưng dẫu sao, chúng tôi vẫn còn cơ hội tự quyết định số phận. U23 Malaysia có lợi thế về thể hình, chơi chắc chắn và mạnh trong các tình buống cố định. Tuy nhiên, U23 Việt Nam chỉ tôn trọng chứ không sợ họ. Ban huấn luyện sẽ có phương án chiến thuật nhân sự phù hợp để đội hoàn thành mục tiêu chiến thắng, vào bán kết”, ông Phúc nhấn mạnh.

HLV trưởng U23 Lào, Kokochi Kimura, trong khi đó, đánh giá rất cao màn trình diễn của U23 Việt Nam: "Đối thủ của chúng tôi hôm nay hoàn toàn vượt trội về mọi mặt và hoàn toàn xứng đáng chiến thắng. Thật tiếc khi U23 Lào không thể tái hiện sự quật khởi như khi cầm hòa U23 Singapore ở lượt đấu trước".

 

                                                           Theo Vnexpress

 

 

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục