Đội tuyển nữ Việt Nam kiên cường đánh bại chủ nhà Myanmar

Đội tuyển nữ Việt Nam kiên cường đánh bại chủ nhà Myanmar

Bất chấp việc phải đá với đội chủ nhà Myanmar vốn nổi tiếng khó chịu, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giành thắng lợi với tỷ số 1-0. Chiến thắng này giúp chúng ta có ngôi đầu bảng A, đồng thời có thể sẽ né được Thái Lan ở bán kết…

 

Ra quân với đội hình xuất phát giống như trận đấu với Philippines cách nay 2 ngày, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện sự chặt chẽ trong lối chơi, cũng như cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ SEA Games.

Phút 17, đội bóng của HLV Trần Vân Phát có bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống khá may mắn. Từ quả phạt bên phía cánh phải, Kim Hồng đá bóng rất khó chịu, buộc hậu vệ Zin Mar Win của Myanmar đánh đầu phản lưới nhà, giúp đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, đội chủ nhà như bị chạm vào tự ái, trước khi họ vùng lên tấn công khá mạnh mẽ. Dù vậy, cũng phải nói thêm rằng điều mà chúng ta lo ngại nhất mỗi khi đối đầu với Myanmar, chính là lối đá rắn trên mức cần thiết của họ đã không xảy ra.

 
Các cầu thủ Myanmar trong trận này thi đấu đúng mực, ít có các pha vào bóng thô bạo như thường gặp ở chính đội bóng này các năm trước. Không phải lo vừa đá vừa “né” đòn, các cầu thủ nữ Việt Nam bình tĩnh chống trả các đợt hãm thành của đối phương.

Cũng trong hiệp 1, các cầu thủ Myanmar có một lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Kiều Trinh bên phía đội nữ Việt Nam, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó trọng tài cho rằng cầu thủ tấn công của đội chủ nhà rơi vào thế việt vị.

Trong hiệp 2, Myanmar tiếp tục gây sức ép, nhưng so với hiệp đấu đầu tiên, ở nửa sau của trận đấu, các học trò của HLV Trần Vân Phát thi đấu hiệu quả hơn. Ngoài chuyện ngăn cản các đợt tấn công của Myanmar, Việt Nam còn có những pha phản đòn rất lợi hại, một vài lần đặt khung thành của đối phương vào thế báo động.

Phút 50, Lê Thu Thanh Hương có pha thoát qua sự đeo bám của các hậu vệ Myanmar, nhưng cô vẫn chậm một nhịp so với pha băng ra của thủ thành Mya Phu Ngon của đội chủ nhà.

Cũng vì pha va chạm với thủ môn Mya Phu Ngon trong tình huống vừa nêu, mà Thanh Hương phải rời sân do chấn thương.

Phút 66, Kim Hồng thực hiện đường chuyền thông minh cho tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị Huỳnh Như, tung ra pha dứt điểm thông minh không kém, nhưng tiếc thay pha tâng bóng của Huỳnh Như lại đi sạt khung thành, dù thủ môn Mya Phu Ngon đã bó tay.

Dẫu sao chiến thắng 1-0 cũng giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng A sau vòng bảng, nhiều khả năng chúng ta sẽ tránh được ứng cử viên vô địch Thái Lan ở bán kết, do Thái Lan nhiều khả năng cũng đứng đầu bảng B.

 

                                                                                Theo Dantri

 

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục