VĐV Đinh Thanh Huệ.

VĐV Đinh Thanh Huệ.

Đinh Thanh Huệ - cứ xuất phát là có huy chương vàng

 

Như vậy là 3 mùa liên tiếp, Đinh Thanh Huệ đều là nhà vô địch nam chính của giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình, khẳng định là một VĐV xuất sắc của việt dã Hoà Bình hiện nay. Gặp lại Đinh Thanh Huệ khi dư vị những thành công vẫn còn vương trên ánh mắt, nụ cười, anh  xúc động cho biết: Vào giải khi không còn tuổi đôi mươi (hiện anh đã 26 tuổi), nhưng tôi và toàn đội Đà Bắc luôn khao khát lặp lại màu huy chương của mùa giải trước nên khi vào cuộc, tôi đã thể hiện hết khả năng của mình để vươn lên về đích. Bởi ý nghĩa màu huy chương vàng năm nay không đơn thuần chỉ là đem cho đoàn Đà Bắc mà lớn hơn còn mang màu cờ, sắc áo Hoà Bình khi giải được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội VH-TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc. Trong khi đó, các đoàn VĐV tỉnh, huyện bạn có nhiều VĐV mạnh. Mang tâm thế của nhà đương kim vô địch, Đinh Thanh Huệ đã thi đấu theo đúng chiến thuật của ban huấn luyện đề ra, hoàn thành xuất sắc cự ly chạy, về đích bằng những bước chạy quyết đoán, mạnh mẽ. Nhìn anh lên bục nhận huy chương, các cổ động viên huyện nhà nhớ tới hình ảnh mỗi buổi chiều trên tuyến đường thị trấn Đà Bắc - Tu Lý - Hào Lý  có một VĐV miệt mài tập luyện. Mỗi buổi tập như thế thường chạy từ 7-10 km và đó cũng là nền tảng tạo nên sức bền của một VĐV việt dã thường tập luyện.

 

Trưởng thành từ phong trào việt dã huyện khi còn là học sinh THCS, THPT, năm 2004, lần đầu tiên, Đinh Thanh Huệ lên ngôi vô địch nội dung nam trẻ giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình. Sự khởi đầu ngọt ngào đó đã tiếp sức để VĐV tuổi 17 này đến với việt dã, đến với thể thao có tính chuyên sâu hơn. Nay, với cương vị một thầy giáo dạy thể dục - quốc phòng trường THPT Đà Bắc, anh càng có điều kiện để gắn bó với phong trào thể thao của huyện, của trường. Trong đó, môn việt dã luôn tạo cho anh những hào hứng mới trong huấn luyện, thi đấu. Là nhà vô địch Ngày hội nhưng anh còn là người đang giữ kỷ lục chạy 1.500 m của tỉnh trong môn điền kinh. Năm 2013 là năm thành công của anh trên đường đua. Tại giải việt dã Báo Hà Nội mới mở rộng, trong màu áo của một đoàn VĐV huyện nọ, VĐV Đinh Thanh Huệ đã đoạt chức vô địch nội dung cá nhân LLVT. Đó cũng là một khẳng định cho thế mạnh của VĐV đang bước vào tuổi 27 này.

 

 

2 nữ lực sĩ nhiều khát vọng…

 

Đến từ 2 miền quê khác nhau, Quách Thị Mai quê ở xã Hữu Lợi (Yên Thủy) và Bùi Thu Thể quê ở xã Tuân Đạo (Lạc Sơn), nhưng hai cô gái này đang có nhiều điểm chung thú vị. Cùng ở lứa tuổi “bẻ gãy sừng trâu”, cùng chung lớp vật - đẩy gậy, trường PT năng khiếu TD-TT (Sở VH-TT&DL) và thành tích cũng đến với họ thật sớm...

 

        

       2 VĐV Quách Thị Mai và Bùi Thu Thể cùng các thầy, HLV của trường.

 

Năm 2011, em Quách Thị Mai và Bùi Thu Thể được ngành VH-TT&DL tín nhiệm đưa đi thử sức ở giải vô địch môn đẩy gậy, kéo co toàn quốc tại Hoà Bình. Năm đó, cùng với một số huy chương vàng, bạc, đồng môn kéo co, 2 em đã chạm tay vào những tấm huy chương cá nhân môn đẩy gậy (giải đó, Mai đoạt HCB, Thể đoạt HCĐ). Được cọ xát và tham gia nhiều giải đấu, các em đã tích luỹ cho mình nhiều bài học bổ ích, nhất là rèn tâm lý trận mạc. Năm 2013, cả 2 em được thử sức môn đẩy gậy tại Hội thi thể thao, văn hoá các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I (19 đoàn tham gia) và các môn thi trong Ngày hội VH-TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc (6 đoàn tham gia). Tại các cuộc đấu này, không phụ lòng tin của các thầy trong ban huấn luyện, 2 em đều đoạt huy chương vàng. Thành tích của 2 em đã góp phần vào thành tích chung của đoàn Hoà Bình tại những ngày hội lớn của khu vực. Nhận xét về 2 cô học trò nhỏ của mình, thầy giáo Vũ Anh Tiến cho rằng, các em đều thể hiện được những tố chất, năng khiếu cần có. Có thể lực và nền tảng kỹ thuật nên khi vào trận, các em đều tuân thủ tốt những chỉ đạo mà ban huấn luyện đề ra. Tuy nhiên, các em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa bởi với các em, mọi chuyện mới là sự khởi đầu. Cũng vì nhận thức được điều đó nên mỗi ngày, các em nỗ lực, cố gắng không ngừng trong học tập, tập luyện để không phụ lòng tin của mọi người...

 

 

 

 

                                                                          Văn Tưởng

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục