Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao cờ của BTC cho các đơn vị tổ chức tốt Đại hội TD-TT cấp huyện, thành phố.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao cờ của BTC cho các đơn vị tổ chức tốt Đại hội TD-TT cấp huyện, thành phố.

(HBĐT) - Sáng 16/4, tại Nhà văn hoá thành phố Hoà Bình, đã diễn ra lễ tổng kết Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V-năm 2014. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; thành viên BCĐ, BTC đại hội các cấp và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia đại hội vừa qua.

 

Năm 2013-2014, đại hội TD-TT cơ sở, các huyện, thành phố và cấp tỉnh thực sự là sự kiện VH-TT quan trọng và có ý nghĩa trong đời sống. Đã có 203 xã, phường, thị trấn (với trên 50.000 lượt người tham gia) và 11 huyện, thành phố tổ chức đại hội với gần 18.000 VĐV tham gia đua tài ở 8-10 môn thi đấu. Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V-năm 2014 có 15 môn thi đấu với sự đua tài của 11 huyện, thành phố và 2 ngành là Bộ chỉ huy QS tỉnh và CA tỉnh với trên 1.000 VĐV, tham gia tranh tài 97 bộ huy chương (305 huy chương, trong đó có 97 huy chương vàng, 97 huy chương bạc và 111 huy chương đồng). Lễ khai mạc đại hội đã để lại ấn tượng tốt đẹp với sự tham gia của 37 khối đại diện cho các ngành, giới, LLVT, 1.000 sinh viên, 500 nghệ nhân cồng chiêng và hàng nghìn học sinh. Kết quả đại hội, thành phố Hoà Bình đoạt giải nhất toàn đoàn với 49 huy chương (23 HCV, 13 HCB, 13 HCĐ), huyện Kim Bội xếp thứ nhì (16 HCV, 15 HCB, 10 HCĐ), huyện Tân Lạc xếp thứ 3 (14 HCV, 23 HCB, 8 huy chương đồng). Thứ tự tiếp theo là các đoàn: Lạc Sơn, Lương Sơn, Yên Thuỷ, Đà Bắc, Cao Phong, Lạc Thuỷ, Mai Châu, Kỳ Sơn, CA tỉnh và Bộ chỉ huy QS tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của BCĐ, BTC đại hội TD-TT các cấp đã tổ chức thành công đại hội. Đại hội TD-TT các cấp thực sự là ngày hội VH-TT của toàn dân. Đồng chí nhấn mạnh, sau Đại hội tỉnh ta tiếp tục phát hiện, nhân rộng các điển hình, nhân tố mới trên địa bàn tỉnh; đúc rút được những bài học cho chặng đường phát triển tiếp theo. Đồng thời, có những bước chuẩn bị tốt, tham gia, thi đấu thành công tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII-năm 2014.

 

      

Nhân dịp này, đã có 71 cá nhân tỉnh ta được Bộ VH, TT&DL trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VH, TT&DL".

 

Tại lễ tổng kết, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 25 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức đại hội TD-TT các cấp. BTC đã trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn kèm phần thưởng cho các đoàn đoạt giải cao (thành phố Hoà Bình, Kim Bôi, Tân Lạc); tặng cờ thi đua xuất sắc cho 5 đơn vị tổ chức tốt đại hội là: Lương Sơn, Yên Thuỷ, Kỳ Sơn, Cao Phong và Lạc Sơn; tặng cờ cho 6 huyện, thành phố tổ chức khá đại hội TD-TT cấp huyện, thành phố (thành phố Hoà Bình, Đà Bắc, Mai Châu, Kim Bôi, Lạc Thuỷ, Tân Lạc); tặng 52 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức đại hội TD-TT các cấp. Nhân dịp này, 71 cá nhân tỉnh ta đã được Bộ VH,TT&DL tỉnh tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VH, TT&DL”.

 

 

                                                                          Văn Tưởng

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục