Bất phân thắng bại sau 90 phút giao đấu, Sevilla đã làm tốt hơn Benfica ở loạt đá luân lưu với sự góp sức của người hùng thủ môn Beto để lần thứ ba vô địch Europa League trong vòng chín năm, ghi nhận một mùa giải đại thành công của làng cầu Tây Ban Nha.

 

Hành quân đến sân trung lập Juventus Arena ở thành phố Turin nước Ý, Sevilla chỉ có trong hành trang vị trí thứ năm La Liga, thứ hạng đủ để họ có thể góp mặt tại chính sân chơi Europa League mùa tới. Trong khi đó, Benfica lại tràn trề hy vọng giành “cú ăn bốn” lịch sử, điều mà có lẽ không đội bóng châu Âu nào có thể thực hiện được ở mùa giải năm nay. Đội bóng của HLV Jorge Jesus trước đó đã giành được ngôi vô địch Bồ Đào Nha, đoạt League Cup Bồ Đào Nha và chỉ còn chờ bổ sung chiếc cúp Europa League và ngôi vô địch Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha là trọn vẹn bộ sưu tập đầy đặn của mùa giải năm nay.

 

Hàng phòng ngự Sevilla (áo trắng) vô hiệu hóa các chân sút Benfica
Hàng phòng ngự Sevilla (áo trắng) vô hiệu hóa các chân sút Benfica

 

Theo chân đội bóng Bồ Đào Nha đến thành phố Turin, còn có “lời nguyền” mà cựu HLV Bela Guttmann đã phẫn uất thốt lên trước khi chia tay đội bóng vào cuối mùa giải 1962 sau khi vừa lên ngôi ở Cúp C1 châu Âu, tiền thân của Champions League hiện tại, rằng trong 100 năm nữa, Benfica sẽ chẳng thể nào giành thêm một chiếc cúp châu Âu nào… Câu chuyện huyền hoặc về lời nguyền ấy thật giả thế nào, không ai rõ nhưng số phận của Benfica kể từ đó cứ lận đận ở đấu trường châu lục. Năm lần vào đến chung kết Cúp C1, hai lần khác lọt vào đến trận đấu cuối cùng của UEFA Cup/Europa League, Benfica đều không thành công.

 

Maxi tranh chấp bóng với Carlos Bacca (9, Sevilla)
Maxi tranh chấp bóng với Carlos Bacca (9, Sevilla)

 

HLV Jorge Jesus không tin vào chuyện duy tâm, chẳng mảy may để ý đến huyền thoại hoang đường ấy nhưng lần này, ông phải đối mặt với vận rủi đeo bám các chân sút Benfica suốt 90 phút thi đấu chính thức. Không những thế, hai trong số những cú sút từ chấm luân lưu của Rodrigo và  Cardozo cũng bị thủ thành Beto phía Sevilla đẩy được!

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt đối với cả hai đội trong phần lớn thời gian của hiệp đấu đầu tiên. Tình thế chỉ trở nên sôi động từ phút bù giờ, bắt đầu với cú sút cận thành của Maxi Pereira nhưng thủ môn Beto của Sevilla đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, Beto cũng đẩy tiếp cú dứt điểm từ khoảng cách gần 20 mét của Rodrigo. Nicolas Gaitan bị phạm lỗi trong vòng cấm Sevilla ở tình huống tiếp theo nhưng bóng lại được phát lên!

 

Kevin Gameiro thực hiện cú sút quyết định, ấn định chiến thắng 4-2 cho Sevilla
Kevin Gameiro thực hiện cú sút quyết định, ấn định chiến thắng 4-2 cho Sevilla

 

Sau giờ nghỉ, Benfica đẩy cao đội hình tấn công và Lima bên cánh trái liên tục phát động những pha hãm thành hướng về cầu môn của đội bóng Tây Ban Nha. Sevilla cũng không chịu kém và suýt nữa Antonio Reyes đón được đường chuyền của Ivan Rakitic trong tình thế trống trải trước khung thành Benfica.

Phút 56, Alberto Moreno phạm lỗi với Lima trong vòng cấm nhưng vẫn không có quả phạt đền nào dành cho Benfica. Phút 84, chính Lima ra tay bằng cú sút ở cự ly gần 30 mét, bóng đi căng và đầy uy lực nhưng thủ môn Beto kịp thời hóa giải, cứu nguy cho khung thành Sevilla.

 

Người hùng thủ môn Beto của Sevilla
Người hùng thủ môn Beto của Sevilla

 

Sau 90 phút, thêm cả hai hiệp phụ, cả hai đội đều không thành công trong việc tìm đường vào khung thành của nhau và ở loạt đá luân lưu, nếu như 4 cầu thủ Sevilla đều thực hiện tốt cú sút của mình thì Rodrigo và Cardozo của Benfica lại không thể thắng nổi thủ môn Beto.

 

Sevilla lần thứ ba vô địch Europa League
Sevilla lần thứ ba vô địch Europa League

 

Sevilla lên ngôi lần thứ ba ở Europa League sau hai chức vô địch vào các mùa giải 2005- 2006 và 2006-2007, là một trong hai đội bóng châu Âu – cùng với Feyernoord của Hà Lan – đạt tỉ lệ chiến thắng 100% trong các lần tham dự trận chung kết cúp châu lục. Chiến thắng của Sevilla cũng đảm bảo một mùa bóng đại thành công cho làng cầu Tây Ban Nha khi chỉ sau đây ít ngày, hai đội bóng khác của xứ sở môn đấu bò tót sẽ góp mặt ở trận chung kết Champions League, đem về thêm chiếc cúp danh giá nhất của cả mùa giải.

 

                                                                  Theo Báo NLĐ

 

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục