Những cỗ xe tăng

Những cỗ xe tăng" hay "Selecção das Quinas"? (ảnh minh họa)

Sau khi hàng loạt ngôi sao như Messi, Neymar, Robin van Persie, Robben... tỏa sáng, người hâm mộ đang chờ đợi sự thể hiện của Quả bóng Vàng 2013 Cristiano Ronaldo trong trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha lúc 23 giờ tối nay 16-6 (giờ Việt Nam).

 

Được xem như “trận cầu đinh” của bảng G, người hâm mộ chắc hẳn đang chờ đợi một cuộc so tài đỉnh cao giữa “cỗ xe tăng Đức” và đội bóng được mệnh danh "Brazil của châu Âu".

Trước lối chơi mạnh mẽ vốn đã thành phong cách của Đức, cách tiếp cận các giải đấu lớn của Bồ Đào Nha khiến đội bóng này dường như trở nên nhỏ bé. Với thành tích cao nhất là một lần giành hạng ba tại World Cup 1966 và một lần Á quân tại Euro 2004, giờ đây, Bồ Đào Nha càng khiến người hâm mộ nước này lo ngại hơn, khi tham gia World Cup 2014 bằng tấm vé vớt sau chiến thắng trước Thụy Điển vào tháng 11-2013 vừa qua.

Mặc dù, xét về tương quan lực lượng, Bồ Đào Nha không hề thua kém, khi sở hữu nhiều ngôi sao như Nani, Coentrão, Bruno Alves... nhưng những gì đội bóng này thể hiện ở vòng loại đã làm người hâm mộ hiểu rõ một điều: Bồ Đào Nha là “đội bóng một người”, và “một người” ở đây, chẳng ai khác chính là Ronaldo.

Trong buổi họp báo diễn ra trước trận đấu, danh thủ Cristiano Ronaldo đã tự tin khẳng định: “Tôi không nghĩ mình cần chứng minh điều gì. Hãy xem lại những thống kê và hồ sơ của tôi. Cho đến nay, sự nghiệp của tôi luôn tuyệt vời, và những gì tôi muốn là kéo dài sự tuyệt vời đó”.

Quả thực, trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đã ghi tới 50 bàn thắng. Con số này đã vượt qua kỷ lục của nhiều cầu thủ kỳ cựu của nước này như Eusébio (41 bàn) hay Luís Figo (32 bàn). Có lẽ, đây là một trong những lý do khiến CR7 trở nên quan trọng và “tuyệt vời” trong mắt các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha.

Trước trận đấu, vị thuyền trưởng của đội Đức, HLV Joachim Löw cho biết, ông đã chuẩn bị các đối sách phù hợp cho CR7.

“Ronaldo là típ cầu thủ mà bạn không thể rời mắt khỏi anh ta. Bạn luôn phải tự hỏi Ronaldo đâu, Ronaldo đang làm gì, ai đang kèm anh ta? Nhưng trong quá khứ, Jerome Boateng và Philipp Lahm là những cầu thủ đã trả lời được câu hỏi này. Và vì vậy, họ vẫn sẽ tiếp tục nhiệm vụ đó”, ông Joachim nhận định.

 

 

                                                                       Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục