Cảnh sát bắn lựu đạn hơi cay vào đoàn người biểu tình bên ngoài SVĐ Beira-Rio, trong lúc trận đấu giữa Hà Lan và Australia đang diễn ra vào 18-6 vừa qua. (ảnh: AFP)

Cảnh sát bắn lựu đạn hơi cay vào đoàn người biểu tình bên ngoài SVĐ Beira-Rio, trong lúc trận đấu giữa Hà Lan và Australia đang diễn ra vào 18-6 vừa qua. (ảnh: AFP)

Trong tuyên bố mới đưa ra hôm qua 19-6, Hiệp hội Báo chí Mỹ (IAPA) đã đưa ra báo cáo về việc có ít nhất 17 phóng viên đã bị lực lượng an ninh cản trở khi tác nghiệp, kể từ khi World Cup 2014 chính thức khởi tranh. Bên cạnh đó, IAPA còn lên tiếng kêu gọi điều tra nguyên nhân của các vụ việc này.

 

Cụ thể, báo cáo này đã lên án hành vi bạo lực nhằm cản trở phóng viên tác nghiệp trong các cuộc biểu tình và tuần hành phản đối World Cup 2014 tại Brazil. Điều đáng nói là các phóng viên này bị chính lực lượng an ninh của chủ nhà gây khó dễ trong các tình huống trên.

Theo đó, từ khi kỳ lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức ở Brazil, nhiều phóng viên của CNN, Reuters, AP... và một số phóng viên tự do đã bị tấn công tại Belo Horizonte, Fortaleza, Porto Alegre, Rio de Janeiro và Sao Paulo.

“Chúng tôi hết sức lo ngại, đồng thời lên án việc các phóng viên bị ngăn cản, thậm chí bị đánh khi đang làm nhiệm vụ”, hãng tin AFP dẫn lời ông Claudio Paolillo, Chủ tịch Ủy ban Tự do báo chí của IAPA cho biết.

“Đáng lo ngại hơn, phần lớn những vụ việc này là do lực lượng an ninh gây ra”, ông Paolillo nhấn mạnh.

Không chỉ IAPA, Hiệp hội Báo chí Điều tra Brazil cũng cho hay, tính từ khi những cuộc biểu tình nổ ra vào tháng 5-2013, đã có hơn 190 vụ bạo hành với các phóng viên được báo cáo lại. Bên cạnh đó, trong số 17 vụ gần đây nhất, có tới 15 vụ là do sự can thiệp của lực lượng cảnh sát, an ninh.

“Chúng tôi lấy làm tiếc vì những hành động hiếu chiến vẫn đang tiếp diễn, bất chấp những nguyên tắc về việc cấm bạo hành với phóng viên”, Chủ tịch IAPA bày tỏ.

 

                                                                           Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục