Liệu L. Suarez (phải) có khoan thủng hàng phòng ngự Italia ?

Liệu L. Suarez (phải) có khoan thủng hàng phòng ngự Italia ?

Bảng D “tử thần” ngoài trận đấu thủ tục giữa Anh và Costa Rica, thì trận quyết đấu giữa Italia và Uruguay hứa hẹn vô cùng căng thẳng và đáng xem. Italia có lợi thế chỉ cần hòa (nhờ trội hơn về chỉ số phụ) trong khi Uruguay phải thắng nếu muốn đi tiếp. Câu hỏi đặt ra là, liệu Italia sẽ chơi chủ hòa để bảo vệ lợi thế, hơn là chơi chủ động tấn công để thắng và chấp nhận mạo hiểm? Một điều có thể chắc chắn mà đoán rằng, các cầu thủ Uruguay với chân sút xuất sắc nhất thế giới L. Suarez, với “thiên thời địa lợi” sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng bằng mọi giá.

 

Khi mà thời tiết không ủng hộ các cầu thủ lớn tuổi Italia, thì chiến thuật “phòng ngự chặt phản công nhanh” sẽ được HLV Prandelli áp dụng trong trận đấu “sinh tử” trước Uruguay – đối thủ mà họ đã thắng bằng loạt đá luân lưu 11 m sau khi hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút trong trận tranh giải ba Confederation Cup 2013. Dư âm của trận Urguay thắng Anh 2-1 và Italia thua Costa Rica 0-1 còn kéo dài đến trận đấu cuối cùng vòng bảng của hai nhà cựu vô địch thế giới này.

Có thể thấy, hai bàn thắng vào lưới đội Anh của chân sút L. Suarez đã truyền cảm hứng lớn lao tới toàn đội Urguay như thế nào, trong khi các cầu thủ Italia tỏ ra quá mệt mỏi với thời tiết vùng Nam Mỹ và thất trận trước Costa Rica, để khẳng định rằng, Uruguay sẽ chơi tấn công áp đảo để sớm có bàn thắng vào lưới Italia. Bản thân HLV O. Tabarez cũng nói rằng, các cầu thủ Uruguay của ông thường chơi tốt mỗi khi bị dồn đến chân tường.

Còn nhớ, tại World Cup 1990, Italia đánh bại Uruguay 2-0 ở vòng 1/8 và chính HLV Tabarez là người dẫn dắt đội Uruguay năm đó. Bây giờ HLV của Uruguay đã 67 tuổi, trải qua nhiều kinh nghiệm trận mạc, hy vọng sẽ có một kết quả tốt hơn trước người Italia. Tuy nhiên, HLV C. Prandelli của Italia hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu này và chắc chắn không muốn bị loại từ ngay vòng bảng giống như bốn năm trước khi mà Italia đang là nhà vô địch. Ông Prandelli quả quyết : “Đây là trận đấu quan trọng nhất trong nghiệp cầm quân của tôi”. Hơn thế, trận đấu này không chỉ quan trọng nhất đối với ông Prandelli, mà còn đối với CĐV Italia đang mong chờ một kết quả tốt.
Các cầu thủ Italia hoàn toàn có thể giữ hòa trận này.

 
                                                                       Theo Báo ND
 
 

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục