Đại diện Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc  trao thưởng cho các  VĐV đạt thành tích cao ở nội dung nam trẻ tại giải việt dã truyền  thống huyện năm 2014.

Đại diện Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao ở nội dung nam trẻ tại giải việt dã truyền thống huyện năm 2014.

(HBĐT) - Giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc cũng đã có trên 20 năm mùa giải, năm nay, giải được tổ chức có sự ủng hộ của thời tiết, sau lễ khai mạc, các VĐV bắt đầu vào đường chạy thì trời mưa nhỏ. Với tiết trời như vậy đã giúp các VĐV tránh bị lao lực, ổn định sức khỏe, sức bền trong suốt đường chạy.

 

Theo đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc, giải việt dã năm nay được đánh giá có chất lượng cao và có nhiều bất ngờ. Bất ngờ khi có sự tham gia của nhiều đoàn xã, trường thuộc vùng khó khăn và giành được giải cao. Đơn cử như đoàn xã Giáp Đắt, Trung Thành, Đồng Chum... Giải việt dã năm nay có sự tham gia của trên 80 VĐV đến từ 13 đơn vị với các nội dung nam nâng cao (7 km), nữ nâng cao, nam trẻ (5 km) và nữ trẻ (3 km) tranh giải cá nhân, đồng đội và toàn đoàn. Giải được tổ chức hàng năm với mục tiêu khơi dậy phong trào rèn luyện thân thể trong nhân dân, đồng thời huyện chọn lựa đội tuyển tập huấn hướng đến giải việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIII - năm 2014. 

 

Cái tên Đinh Thanh Huệ không còn xa lạ với thể thao Đà Bắc nói riêng, thể thao Hòa Bình nói chung. Năm nay, BTC dự đoán, quãng đường 7 km với nội dung nam chính sẽ không làm khó anh, nhưng cũng ít ai nghĩ anh lại cán đích nhanh và bỏ xa các VĐV cùng nội dung đến vậy (gần 1 km). Tâm sự với chúng tôi, anh chia sẻ: Mục tiêu của bản thân mình không chỉ dừng lại ở giải cấp tỉnh. Bản thân luôn phấn đấu được tham gia và giành giải cao của khu vực, toàn quốc. Với quyết tâm đó, hàng ngày, anh luôn đặt ra lịch tập luyện nghiêm ngặt cho bản thân có như vậy mới rèn luyện được sức bền, tốc độ và thể lực - yếu tố quyết định về thành tích của môn việt dã. Năm vừa qua, anh tham gia giải Báo Hà Nội Mới và xuất sắc giành được HCV ở nội dung nam chính. Đây có thể là bước ngoặt, động lực để anh tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp thể thao của mình. Cùng với VĐV Đinh Thanh Huệ, việt dã Đà Bắc năm nay xuất hiện thêm một số gương mặt mới VĐV nam trẻ: Đặng Văn Hùng (THCS Hào Lý), VĐV nữ trẻ Xa Thị Kim Hạnh (xã Giáp Đắt), VĐV nữ chính Lý Thị Đào (THPT Đà Bắc)...

 

Hiện nay, lớp năng khiếu điền kinh của tỉnh được đặt đào tạo tại huyện Đà Bắc với sự dẫn dắt của giáo viên VĐV Đinh Thanh Huệ. Lớp năng khiếu điền kinh được mở dành cho học sinh THCS và THPT trên địa bàn, mỗi lớp có từ 15 - 20 học viên. Hầu hết các học viên của lớp sau khi đào tạo đều đã giành được giải cao tại giải cấp tỉnh, huyện như VĐV Hà Thị Đôi (xã Tân Minh), Bàn Thanh Tuyền (xã Toàn Sơn), Lường Thị Hồng Tân (trường THPT Đà Bắc), Lê Hồng Khải (THCS Tu Lý)...

 

Sau giải huyện, các VĐV được tuyển chọn tham dự giải tỉnh vào cuối tháng 11 tới sẽ được triệu tập, trải qua khóa tập huấn 15 ngày hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật chuẩn bị tốt nhất về tinh thần, thể lực cho giải. Tự tin trước giải việt dã cấp tỉnh, đồng chí Đỗ Viết Cường cho biết: Năm nay, tham dự giải việt dã cấp tỉnh, đoàn VĐV, HLV đoàn Đà Bắc đã có sự khởi đầu thuận lợi với sự góp mặt của những VĐV dày dặn kinh nghiệm, VĐV trẻ hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ cho giải. Với quyết tâm giữ cúp, đoàn thể thao Đà Bắc đang có những bước chuẩn bị bài bản sẵn sàng cho mùa việt dã thành công.

 

 

 

                                                                     Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục