Bay biểu diễn thả khói màu tại lễ khai mạc.

Bay biểu diễn thả khói màu tại lễ khai mạc.

(HBĐT) - Ngày 1/11, tại xã Chí Đạo (Lạc Sơn), Sở VH-TT&DL phối hợp với Tổng cục TDTT, Công ty CP Du lịch An Thịnh tổ chức lễ khai mạc Giải dù lượn Việt Nam mở rộng năm 2014. Đến dự, cổ vũ cho giải có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng cục TDTT, Sở VH-TT&DL, huyện Lạc Sơn và hàng vạn người hâm mộ trong, ngoài tỉnh.

 

Giải năm nay quy tụ 60 VĐV dù lượn xuất sắc đến từ các CLB dù lượn: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hòa Bình, Đà Nẵng và các đoàn nước ngoài: Pháp, Nhật Bản, Ba Lan, Anh, Indonesia. Giải chính thức diễn ra trong 2 ngày (1 - 2/11). Các VĐV thi đấu nội dung hạ cánh chính xác tranh các hạng mục giải. Ở giải cá nhân nam, nữ, VĐV thi đấu tối đa 7 vòng, tối thiểu 1 vòng tính điểm. VĐV có tổng số điểm thấp nhất (gần vị trí tâm vòng tròn nhất) sẽ đạt giải cao nhất. Thi cá nhân gồm tất cả các VĐV; thi đồng đội, mỗi đội gồm 5 VĐV. Thành phần đội do các đoàn đề cử hoặc VĐV tự đăng ký với nhau, có thể là các VĐV ở các CLB, quốc gia khác nhau. VĐV xuất phát từ đỉnh núi Bái Nhạ, xã Ngọc Sơn ở độ cao 480m so với mực nước biển, tọa độ: 20.4421, 105.3826. Sau đó, bay lên bầu trời và hạ cánh tại cánh đồng xã Chí Đạo, độ cao 60m. Chênh lệch độ cao các VĐV thực hiện thi đấu là 420m.  

 

     

                                                 Cất cánh

 

     

                                            Bay lượn trên bầu trời

 

     

                                                      Hạ cánh

 

Kết thúc giải, BTC sẽ trao các giải thưởng: cá nhân nam, nữ (toàn giải), cá nhân nam, nữ (Việt Nam), đồng đội. Đây là lần thứ 2 Hòa Bình đăng cai Giải dù lượn Việt Nam mở rộng. Giải đấu dù lượn chính thức đầu tiên của Việt Nam vào năm 2012 cũng được tổ chức tại 2 xã Ngọc Sơn, Chí Đạo (Lạc Sơn) với sự tham gia của gần 50 VĐV.

 

Giải dù lượn năm 2014 được tổ chức nhằm tiếp tục kiểm tra, đánh giá trình độ, kỹ năng của VĐV dù lượn Việt Nam trước khi tham gia thi đấu tại các giải khu vực, thế giới. Đồng thời, là cơ hội để Hòa Bình quảng bá với du khách trong nước, quốc tế về tiềm năng, thế mạnh ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Bái Nhạ có vị trí lý tưởng, hội tụ đầy đủ các yếu tố về không gian, thời tiết, là một trong ba điểm bay dù lượn đẹp nhất cả nước. Đỉnh Bái Nhạ lộng gió, bốn bề núi non trùng điệp, điểm đáp là thung lũng bằng phẳng, những thửa ruộng mía tím xanh mướt, bao quanh là những ngôi nhà sàn đậm bản sắc văn hóa Mường Vang.

 

                                                                                                  

                                                                                    Cẩm Lệ

 

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục