Các VĐV tham gia thi đấu ở nội dung nữ trẻ tại giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIII, năm 2014.

Các VĐV tham gia thi đấu ở nội dung nữ trẻ tại giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIII, năm 2014.

(HBĐT) - Thành công tại giải vô địch xe đạp toàn quốc vừa qua, VĐV Đinh Văn Linh cùng đồng đội đã xuất sắc mang về 2 tấm HCV danh giá cho thể thao tỉnh nhà. Trong 7 vòng đua, anh đã thể hiện được kỹ thuật, phong độ, tinh thần quyết tâm cao khi dẫn đầu 6 vòng đua và đã về đích đầu tiên, đoạt huy chương vàng cá nhân. Đồng thời, đồng đội của anh là Nguyễn Văn Quang, Bùi Văn Tuần cũng thể hiện được sức mạnh đồng đều bảo đảm cho Hòa Bình chiếc huy chương vàng thứ 2 trong nội dung đồng đội nam băng đồng ôlimpic, góp phần nâng cao bảng thành tích của đoàn Hòa Bình lên vị trí 14/65 tỉnh, thành phố, ngành và 2/19 tỉnh miền núi tại thời điểm đó.

 

Cùng với bộ môn xe đạp, các môn thể thao dân tộc vẫn được coi là thế mạnh của thể thao tỉnh nhà và nhận được sự quan tâm, đầu tư đúng mức. Nhờ đó, thành tích thi đấu của các VĐV ở đấu trường lớn ngày càng được cải thiện. Năm 2014, đoàn thể thao Hòa Bình đã giành được 9 HCV, 14 HCB và 16 HCĐ khi tham gia thi đấu các giải khu vực và toàn quốc. Tiêu biểu như hội thi bơi trung - cao tuổi toàn quốc có 8 VĐV tham gia đạt được 7 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ; tại giải vô địch đẩy gậy toàn quốc ở tỉnh Bắc Giang đoàn có 8 VĐV tham gia và đã đạt được 1 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ...

 

Trường PT năng khiếu TD -TT được coi là cái nôi đào tạo VĐV trẻ, tiềm năng của tỉnh. Hàng năm, nhà trường tuyển sinh 8 lớp năng khiếu TD -TT như: xe đạp, boxing, karatedo, đẩy gậy... Chất lượng đào tạo của nhà trường từng bước được nâng cao. Năm qua, nhà trường đã tuyển chọn tập huấn 337 lượt VĐV, tham gia thi đấu 27 giải thể thao khu vực và toàn quốc, kết quả đạt 31 HCV, 32 HCB và 51 HCĐ. Năm học này, nhà trường tiếp tục đào tạo 8 lớp năng khiếu với 90 học sinh. Hoạt động của nhà trường là bước đi bền vững cho sự  phát triển các môn thể thao mũi nhọn hiện nay.

 

Cùng với thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng tiếp tục được quan tâm và có sự phát triển về chất. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với phương châm “dân cường - nước thịnh”, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động VH -VN, TD-TT thu hút đông đảo quần chúng tham gia. Năm 2014, có 77 giải thể thao cấp huyện, thành phố và hàng trăm giải thể thao cấp xã, phường, thị trấn được tổ chức. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu thể thao giữa các KDC, CLB thể thao thường xuyên được tổ chức, việc tập luyện thể thao được duy trì đều khắp với các môn phổ biến như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng bàn... Hiện, toàn tỉnh có 27% người tập luyện TD -TT thường xuyên, 21% hộ được công nhận gia đình thể thao.

 

Các mô hình CLB TD -TT ngày càng được phát triển tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân. Đến nay, toàn tỉnh có 535 CLB TD -TT với các môn: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, karatedo, kéo co, bơi, đẩy gậy... Loại hình CLB phát triển nhất phải kể đến các huyện: Lương Sơn, Tân Lạc, Kim Bôi, thành phố Hòa Bình. Song song với đó, công tác xã hội hóa hoạt động TD -TT được đẩy mạnh góp phần thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển. Hầu hết các KDC trong tỉnh đều quy hoạch được quỹ đất dành cho hoạt động TD -TT, người dân trong KDC tự nguyện đóng góp nguồn quỹ cho hoạt động VH -VN, TD-TT. Đặc biệt, nhiều KDC, CLB TD-TT huy động được nguồn tài trợ của cá nhân, doanh nghiệp xây dựng sân bãi tập luyện, mua sắm dụng cụ, trang thiết bị, đơn cử như CLB bóng bàn 30/4 xã Toàn Sơn (Đà Bắc); CLB quần vợt huyện Lương Sơn, CLB cầu lông thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn)...

 

 

 

                                      Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục