HLV Toshiya Miura (áo đen) chỉ đạo các học trò trong buổi tập trước trận ra quân. (ảnh: Hải Đăng)

HLV Toshiya Miura (áo đen) chỉ đạo các học trò trong buổi tập trước trận ra quân. (ảnh: Hải Đăng)

Trước trận đấu đầu tiên tại SEA Games 28 với ĐT U23 Brunei, HLV Toshiya Miura tỏ ra thoải mái và tự tin khi cho rằng, ông và các học trò đã hoàn toàn sẵn sàng với mọi thử thách.

 

Mặc dù là lần đầu tiên cùng các cầu thủ dự một kỳ Đại hội Thể thao Đông - Nam Á, nhưng HLV Miura khẳng định, ông cùng toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ cho trận ra quân.

“Đây là lần đầu tôi dẫn dắt một đội tuyển tham dự đấu trường SEA Games - sân chơi có ý nghĩa quan trọng nhất khu vực Đông - Nam Á. Để chuẩn bị cho chiến dịch này, ĐT U23 Việt Nam đã có nhiều trận giao hữu chất lượng với các ĐT U23 Hàn Quốc, U23 Myanmar... một số thành viên trong đội cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên, hay trận ra quân của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2018 vừa qua”, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết.

“Trận ra quân với ĐT U23 Brunei rất quan trọng. Chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng”, ông Miura khẳng định.


HLV Toshiya Miura trả lời phỏng vấn tại sân tập. (ảnh: Hải Đăng)

Nói về kinh nghiệm thi đấu của các học trò, HLV Miura cũng bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ. Theo ông, bản lĩnh của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được chứng minh qua nhiều giải đấu lớn như AFF Cup 2014, ASIAD 17...

Trả lời câu hỏi về Jaiq Bolkiah, tài năng trẻ trên hàng công của ĐT U23 Brunei, HLV Miura thừa nhận chưa có thông tin gì về chân sút này.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về áp lực khi ĐT U23 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên cho chiếc HCV, chiến lược gia Nhật Bản tỏ ra thận trọng: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe được các đội khác đánh giá cao ĐT U23 Việt Nam. Bởi ở SEA Games, chưa bao giờ Việt Nam giành được HCV môn bóng đá nam. Do đó, chúng tôi không thấy bất kỳ áp lực gì”.

“Nhiệm vụ của ĐT U23 Việt Nam hiện tại là tập trung cho từng trận đấu, trước mắt là trận ra quân gặp ĐT U23 Brunei”, ông kết luận.

Trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Brunei sẽ diễn ra vào 15 giờ (giờ Việt Nam) chiều nay 29-5.

Một số hình ảnh buổi luyện tập trước trận đấu của các cầu thủ Việt Nam:


Các cầu thủ U23 Việt Nam trong bài tập chống bóng bổng. (ảnh: Hải Đăng)


Không khí vui vẻ trên sân tập. (ảnh: Hải Đăng)


Văn Toàn vẫn phải tập riêng do chấn thương. (ảnh: Hải Đăng)

 

 

                                                         Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục