Đội tuyển bơi huyện Tân Lạc trao đổi chiến thuật thi đấu tại giải bơi cấp tỉnh năm 2015.

Đội tuyển bơi huyện Tân Lạc trao đổi chiến thuật thi đấu tại giải bơi cấp tỉnh năm 2015.

(HBĐT) - Giới thể thao Hòa Bình không ai là không biết đến “kình ngư” Bùi Thị Mùi đã từng tham gia thi đấu giải bơi toàn quốc từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau hơn 30 năm thi đấu ở các giải bơi từ cấp huyện đến quốc gia, bộ sưu tập huy chương của cô là niềm mơ ước của bất kỳ VĐV nào. Đến nay, đã ở tuổi U 50, nhưng cô vẫn tiếp tục thi đấu, tranh tài cùng các VĐV trẻ. Hiện nay, song song với thi đấu, cô được Trung tâm VH -TT huyện Tân Lạc mời là người trợ giảng và trực tiếp đứng lớp tham gia giảng dạy cho lớp bơi nghiệp dư của huyện.

 

Cùng với cô Mùi, huyện Tân Lạc có nhiều VĐV tiêu biểu đã từng tham gia các giải cấp tỉnh, quốc gia ở môn bơi vượt sông, bơi cự ly như: Bùi Văn Trình, Đinh Thị Lý (xã Địch Giáo); Bùi Văn Binh (xã Ngòi Hoa), Đinh Công Vinh (xã Tuân Lộ)...  Cùng với thế hệ VĐV dày kinh nghiệm, huyện Tân Lạc luôn có những lớp VĐV trẻ kế cận nhiều tiềm năng. Năm nay, tại giải bơi vượt sông và bơi cự ly cấp tỉnh, huyện tuyển chọn và đưa nhiều VĐV trẻ tham gia, có những VĐV lần đầu được cọ xát ở sân chơi cấp tỉnh như Bùi Thị Hương (xã Ngòi Hoa), Hà Minh Sơn, Bùi Văn Hiếu, Bùi Thị Lương (xã Địch Giáo)…

 

Trở về sau thành công với giải nhất toàn đoàn, đoàn VĐV huyện Tân Lạc đã thực hiện được quyết tâm trước khi xuất quân. Tại nội dung bơi các cự ly, Tân Lạc đã giành được 9 HCV, 8 HCB và 3 HCĐ. Với thành công bước đầu đó, các VĐV càng quyết tâm cho ngày thi đấu thứ hai với những nội dung sở trường  bơi vượt sông. ở 4 nội dung thi đấu, huyện Tân Lạc đã giành được 4 giải nhất toàn đoàn: đồng đội nam trẻ, đồng đội nữ trẻ và đồng đội nữ chính. Năm nay, có những VĐV trẻ đã bứt phá thi đấu xuất sắc ở tất cả các nội dung tham gia. Đơn cử như VĐV nam trẻ Hà Minh Sơn (THCS Địch Giáo), là học sinh của lớp bơi nghiệp dư mở tại xã Địch Giáo, Sơn được phát hiện và đào tạo bài bản. Tham gia thi đấu giải tỉnh vài năm gần đây, năm nào Sơn cũng giành được giải cao. Đặc biệt, năm nay, em đã xuất sắc giành được 4 HCV /4 nội dung thi đấu.

 

Đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Tân Lạc cho biết: Xác định là môn thể thao mũi nhọn, huyện Tân Lạc luôn có sự đầu tư thích đáng nhằm phát huy thế mạnh. Hàng năm, huyện tổ chức được giải bơi cấp huyện, tạo sân chơi cọ xát cũng như tìm kiếm những nhân tố mới. Để tiếp tục duy trì được thành tích, huyện đã chuẩn bị kỹ về lực lượng bằng việc tổ chức các lớp bơi nghiệp dư, đào tạo tài năng trẻ và chủ động cho VĐV có cơ hội cọ xát tại các giải đấu cấp tỉnh. Từ kinh nghiệm đó, những năm gần đây, đội tuyển huyện Tân Lạc luôn thành công tại giải bơi vượt sông, bơi cự ly cấp tỉnh.

                                                                         

 

 

                                                                               Hồng Nhung

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục