Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Philippines. (ảnh: CNA)

Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Philippines. (ảnh: CNA)

Các trận đấu tiếp theo của môn bóng đá nam SEA Games 28 tối 9-6 đã kết thúc với phần thắng thuộc về các ĐT U23 Indonesia và Lào. Chiến thắng của U23 Indonesia khiến cục diện bảng A môn bóng đá nam trở nên gay cấn hơn.

 

Trên sân Jalan Besar, U23 Indonesia đã có 45 phút đầu thi đấu đầy khởi sắc trước U23 Philippines. Chỉ trong vòng 13 phút đầu, Darmono Evan Dimas đã hoàn thành cú đúp, đưa U23 Indonesia lên dẫn trước 2-0.

Thành công này có được là nhờ sự thay đổi trong đội hình tấn công của HLV trưởng ĐT U23 Indonesia, khi đưa số 7 Evan Dimas lên chơi ở vị trí dâng cao, khác hẳn với những trận đấu trước.

Thua chóng vánh hai bàn chỉ trong ít phút, những tưởng U23 Philippines sẽ buông xuôi. Nhưng trái lại, sau 45 phút đầu thi đấu không tốt, sang hiệp hai, đội bóng với thành phần hầu hết là các sinh viên Philippines vùng lên mạnh mẽ, khiến U23 Indonesia phải chuyển sang phòng thủ.

Trong vòng nửa đầu hiệp hai, khán giả trên sân Jalan Besar đã được chứng kiến những tình huống triển khai khá sắc nét từ phía U23 Philippines. Điển hình như các pha đột phá của cầu thủ vào sân thay người Bugas Paolo, tiền vệ tấn công Amita Arnel hay hậu vệ số 3 Dorimon Neil.

Đáng tiếc là khả năng dứt điểm của các chân sút U23 Philippines lại quá kém, do đó, những cơ hội đã lần lượt trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Đến hết trận, tỷ số vẫn là 2-0 nghiêng về ĐT U23 Indonesia.

Chiến thắng này không những là động lực cho thầy trò HLV Aji Santoso, mà còn khiến cục diện bảng A môn bóng đá nam SEA Games 28 trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

Hiện tại, ngoài chiếc vé đầu tiên vào bán kết đã chắc chắn nằm trong tay ĐT U23 Myanmar với chín điểm, ở bảng A có hai đội cùng được sáu điểm là U23 Indonesia và chủ nhà U23 Singapore. Ở lượt đấu cuối cùng, hai đội bóng này sẽ chạm trán nhau với mục đích duy nhất là chiến thắng và giành chiếc vé thứ hai vào bán kết.

* Ở trận đấu cùng giờ diễn ra trên SVĐ Bishan, ĐT U23 Lào đã có chiến thắng sít sao 3-2 trước đối thủ U23 Đông Timor.

Bị ghi bàn trước ở phút 22, nhưng năm phút sau, các cầu thủ U23 Lào đã quân bình tỷ số bằng bàn thắng của Sipasong Bounthavy. Sang đầu hiệp hai, Khochalern Phoutthasay giúp đại diện xứ sở triệu voi vươn lên dẫn trước 2-1. Phút 67, nhờ công của cầu thủ vào thay người Sihavong Khonesavanh, U23 Lào nâng tỷ số lên 3-2.

Bàn thắng muộn ngay trước khi trận đấu kết thúc của Da Cruz Martins không thể giúp U23 Đông Timor lấy lại những gì đã mất. Chung cuộc, hai đội rời sân với phần thắng nghiêng về U23 Lào.

* Cục diện các bảng sau lượt đấu này:

STT

ĐT

Điểm

1

Myanmar

9

2

Singapore (chủ nhà)

3

3

Indonesia

6

4

Campuchia

3

5

Philippines

0

STT

ĐT

Điểm

1

Việt Nam

12

2

Thái-lan

12

3

Lào

6

4

Malaysia

3

5

Đông Timor

3

6

Brunei

0

 

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục