Giải bóng chuyền nam huyện Lương Sơn luôn thu hút được đông vận động viên tham gia.

Giải bóng chuyền nam huyện Lương Sơn luôn thu hút được đông vận động viên tham gia.

(HBĐT) - Xác định lấy việc xây dựng phong trào TDTT làm cơ sở nền móng phát triển cho thể thao thành tích cao nên những năm qua, công tác tuyển chọn đào tạo vận động viên luôn được Trung tâm TDTT huyện Lương Sơn quan tâm.

 

Ông Vũ Xuân Long, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Lương Sơn cho biết: Những năm gần đây, cùng với việc đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng, các môn thể thao thành tích cao của huyện Lương Sơn cũng được đầu tư đúng mức. Hàng năm, Trung tâm phối hợp với các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trong huyện tổ chức từ 7 - 8 giải thể thao cấp huyện và phối hợp. Thông qua đó trung tâm đã tuyển chọn, đào tạo các vận động viên thể thao thành tích cao tham gia các giải thi đấu do tỉnh tổ chức. Để đảm bảo được phong trào thi đua của huyện và duy trì phong trào thể thao thành tích cao, tạo điều kiện để các vận động viên của huyện được giao lưu, cọ sát với các đơn vị bạn trong tỉnh. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm VHTT đã thành lập đoàn vận động viên tham gia 6 giải đấu của tỉnh ở các môn: giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt lãnh đạo tỉnh; giải cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền ngành thể thao; giải kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ tỉnh; giải bơi trong bể, bơi vượt sông tỉnh; giải cầu lông CNVC-LĐ tỉnh; giải điền kinh vô địch tỉnh  và đã mang về cho huyện được 8 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 10 huy chương đồng cá nhân, 2 huy chương đồng môn kéo co và bơi tiếp sức đồng đội.

 

Có thể nói đối với huyện Lương Sơn các môn bóng chuyền, việt dã, kartedo, đẩy gậy được coi là các môn thế mạnh của huyện và luôn giữ vững ở tốp ba trong tỉnh. Trong đó, môn karatedo nhiều năm liền luôn nhất toàn đoàn, môn việt dã liên tục 16 năm dành cúp vô địch và từ năm 2012 đến nay đứng ở vị trí thứ 2. Nhiều vận động viên tiêu biểu luôn mang về cho đoàn những tấm huy chương vàng như vận động viên Bùi Văn Sáng môn đẩy gậy nam, vận động viên Nguyễn Thị Hằng môn đẩy gậy nữ, vận động viên Hoàng Thị Oanh môn việt dã, vận động viên Hoàng Văn Sỹ môn lội… Tuy nhiên, theo lãnh đạo Trung tâm VHTT huyện cho biết: Mấy năm gần đây phong trào có phần giảm sút, thực tế thể thao thành tích cao của huyện vẫn còn nhiều khó khăn như cơ sở vật chất tập luyện còn yếu, việc tổ chức các giải phong trào và mở lớp năng khiếu giảm, do đó việc tuyển chọn, đào tạo vận động viên ở cơ sở còn hạn chế, dẫn đến việc duy trì thứ hạng ở tỉnh không ổn định.

 

Thời gian tới, nhằm củng cố và phát huy hơn nữa thế mạnh các môn thể thao thành tích cao, Trung tâm chú trọng, tăng cường phối hợp tổ chức các giải phong trào và mở các lớp năng khiếu, tuyển chọn, đào tạo các vận động viên thành tích cao. Bên cạnh việc đầu tư vào các môn mũi nhọn, Trung tâm cũng tập trung đào tạo, bồi dưỡng bổ sung tham cho các môn khác như: bơi lội, bắn nỏ, cờ, cầu lông, bóng bàn… Phấn đấu bổ sung thêm vào các vận động viên thể thao thành tích cao ở các môn và dành thứ hạng cao trong các giải đấu của tỉnh.

 

 

 

                                                                                        Đỗ Hà

 

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục