Các vận động viên tham gia thi đấu giải bóng bàn - cầu lông - quần vợt lãnh đạo tỉnh năm 2015.

Các vận động viên tham gia thi đấu giải bóng bàn - cầu lông - quần vợt lãnh đạo tỉnh năm 2015.

(HBĐT) - Với kết quả đoàn thể thao Hòa Bình đạt được qua các kỳ Đại hội TD-TT toàn quốc, Hội thi thể thao dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I và Ngày hội văn hóa thể thao Tây Bắc đã khẳng định những năm gần đây TD-TT tỉnh đã và đang có sự lớn mạnh cả về chất và lượng.

 

Đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Được sự quan tâm của các cấp chính quyền và người dân, phong trào TD-TT của tỉnh ngày càng khởi sắc. Nhất là việc triển khai thực hiện CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã được triển khai rộng khắp và thực sự đi vào đời sống xã hội, thu hút nhân dân ở mọi lứa tuổi, thành phần thường xuyên tham gia tập luyện, góp phần nâng cao đời sổng tinh thần, thể chất cho nhân dân. Đặc biệt, trong giai đoạn 2011- 2015, UBND tỉnh đã có chủ trương xây dựng một số dự án lớn về thể thao như: phát triển hệ thống thiết chế thể thao cấp xã, phường, thị trấn; xây dựng lại một số sân vận động, nhà thi đấu đa năng cấp huyện, sửa chữa, nâng cấp sân vận động và nhà thi đấu tỉnh; đầu tư một số công trình nghiên cứu, ứng dụng nhằm bảo tồn và phát huy các môn thể thao dân tộc của tỉnh.

 

Hàng năm Sở VH-TT&DL tổ chức từ 12 - 14 giải thể thao cấp tỉnh, 4 - 5 giải xã hội hóa, giúp các ngành tổ chức giải đảm bảo về công tác chuyên môn, thành tích thi đấu của các VĐV ngày càng nâng cao. Đến nay, số người tham gia tập luyện TD-TT thường xuyên đạt 27,7% dân số toàn tỉnh, 73.274 người đạt chế độ rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn; số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao là 21% so với tổng số hộ dân trong toàn tỉnh, 617 CLB TD-TT hoạt động thường xuyên, 559 hướng dẫn viên được đào tạo, phong đẳng cấp cho 696 VĐV tiêu chuẩn tại các giải thể thao tỉnh. Các môn thể thao trong tỉnh có bước phát triển mạnh như: xe đạp, tennit, cầu lông, bóng chuyền, bơi lội, kết hợp tốt với việc duy trì và từng bước nâng cao chất lượng các môn thể thao dân tộc trong tỉnh trở thành thế mạnh của thể thao địa phương như: đẩy gậy, bắn nỏ...

 

Thể thao thành tích cao đã giành được những kết quả đáng khích lệ. Tại các giải thi đấu khu vực và toàn quốc đã có hàng chục lượt của tỉnh đoạt được huy chương vàng, bạc; 4 lần đạt giải nhất toàn đoàn trong 8 đợt tham dự Hội thi thể thao dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I; 8 lần đoạt giải nhất toàn đoàn trong 12 lần tham dự Ngày hội văn hóa - Thể thao Tây Bắc; đứng thứ 34/67 tỉnh, thành phố, ngành, xếp thứ 5/19 tỉnh miền núi tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ V. Tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, đoàn thể thao Hòa Bình đứng thứ 40/65 đoàn, xếp thứ 4/19 tỉnh miền núi, là một trong 5 miền núi có thành tích xuất sắc được nhận cờ tại Đại hội và là 1 trong 16 tỉnh, thành phố được Bộ VH -TT&DL tặng cờ đơn vị tổ chức tốt Đại hội TD-TT các cấp. Đặc biệt, với sự cố gắng của toàn ngành trong đẩy mạnh phong trào TD-TT, ngành TD-TT tỉnh vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; huyện Kim Bôi, huyện Đà Bắc và Trung tâm Thi đấu Dịch vụ TD-TT được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho thành tích phát triển sự nghiệp TD-TT ở cơ sở.

 

Với những thành tích đạt được trong những năm qua đã khẳng định thể thao tỉnh có sự phát triển vượt bậc, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh, nâng cao vị thế của tỉnh trong phong trào TD-TT khu vực và toàn quốc.

 

 

 

                                                                                        Đỗ Hà

 

 

 

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục