Một buổi luyện tập của CLB dưỡng sinh tổ 8, phường Tân Hoà (TP Hoà Bình).

Một buổi luyện tập của CLB dưỡng sinh tổ 8, phường Tân Hoà (TP Hoà Bình).

(HBĐT) - Việc tập luyện thể dục thể thao là cần thiết đối với mọi người, mọi lứa tuổi, không phân biệt già trẻ, trai gái. Đặc biệt, việc tập luyện dưỡng sinh rất có ích đối với NCT, tập luyện hợp lý giúp tăng lưu thông máu, tăng cường trí lực, phục hồi hoạt động của hệ cơ, xương, khớp, hạn chế một số rối loạn hoặc chứng bệnh mạn tính thường gặp ở NCT. Mặt khác, tập luyện dưỡng sinh còn đem lại những niềm vui cho cuộc sống, tinh thần thoải mái, lạc quan yêu đời.

 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe NCT, các tổ dân phố, xã, phường thành phố Hòa Bình cũng đã tổ chức ra những CLB dưỡng sinh như ở tổ 8, phường Thái Bình hay tổ 8, tổ 9, phường Tân Hòa. Các CLB này trung bình có từ 10 - 15 thành viên, đều tập vào mỗi buổi sáng, tối hàng ngày. CLB dưỡng sinh ở tổ 8, phường Thái Bình do cô Lê Vân, Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh ngoài trời trực tiếp giảng dạy, hiện đã tập được 11 - 12 bài dưỡng sinh. Bà Trần Thị Phượng (70 tuổi)- hội viên CLB dưỡng sinh tổ 8, phường Thái Bình cho biết: “Tối nào chúng tôi cũng đi tập từ 20 - 21h, tập vừa để biết, để nhớ, vừa khỏe người. Mọi người đều cảm thấy tác dụng  của tập dưỡng sinh, tối nào mà không đi tập thì trong người cảm thấy khó chịu, bứt rứt, ngủ không yên. Tập về ngủ ngon, thoải mái, cơ thể trở nên săn chắc, khỏe ra nhiều”.

 

Không có giáo viên trực tiếp giảng dạy nhưng CLB dưỡng sinh ở tổ 8, phường Tân Hòa vẫn hoạt động tốt. Đã trở thành thói quen, 5h và 20 h hàng ngày là mọi người trong CLB đều tập trung, hăng say tập luyện. Chỉ cần một khoảng sân không quá rộng, một chiếc đài cassette cũ, nhạc nổi lên, mọi người bắt đầu đứng vào vị trí của mình tập. Bà Nguyễn Thị Lan, 71 tuổi - hội viên CLB tổ 8, phường Tân Hòa cho biết, tập rồi thấy khỏe lên nhiều, tuyệt vời. Ngày trước dùng thuốc 10 phần thì giờ chỉ 1-2 phần thôi, dù có bận rộn đến đâu vẫn cố gắng đi tập. Trước đây, CLB có 45 người nhưng do công việc, nhà xa, thời tiết nên giờ chỉ còn 15 thành viên”.

 

Dưỡng sinh là một bộ môn có những động tác nhẹ nhàng, linh hoạt, uyển chuyển, rất bổ ích nên thu hút được nhiều hội viên. Với quy mô tổ chức, thời gian, địa điểm khác nhau nhưng các CLB đã nhanh chóng nhân rộng tinh thần lạc quan, yêu đời, hăng say tập luyện đến những NCT. Từ đó cùng nhau đẩy lùi bệnh tật, dưỡng sinh tuổi già.

             

 

 

 

                                                    Nguyễn Thị Linh Nhật

                                          (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

 

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục