Bùi Thị Hà và tầm huy chương vàng ở nội dung nữ THPT, sinh viên tại Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIV, năm 2015.

Bùi Thị Hà và tầm huy chương vàng ở nội dung nữ THPT, sinh viên tại Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIV, năm 2015.

(HBĐT) - Đoạt giải nhất ở nội dung nữ trung học phổ thông, sinh viên ở Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIV, năm 2015 vừa qua, Bùi Thị Hà được đánh giá là một trong những VĐV xuất sắc của giải. Như vậy VĐV sinh năm 1998 này đã có 4 năm gắn bó với môn việt dã và đã giành được những kết quả đáng ghi nhận.

 

Bén duyên với việt dã từ năm 2011, đến năm 2012, Hà chính thức tham gia các cuộc thi chạy việt dã của tỉnh. Nói về cơ duyên của mình với môn việt dã, Hà cho biết: “Ngày trước, em học trường THCS Thung Nai, thấy em có năng khiếu cũng như niềm yêu thích môn thể dục, đặc biệt môn chạy, cô giáo đã giới thiệu em với trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao. Em được nhận vào trường và bắt đầu học chạy “chuyên nghiệp” từ đó. Năm 2012, em  đăng kí tham gia chạy việt dã ở nội dung nữ trẻ, nhưng chưa đạt được thành tích như mong muốn. Bước vào mùa giải năm 2013, 2014, với kinh nghiệm thi của năm trước và được rèn luyện  tại trường,  em tiếp tục tham gia chạy việt dã ở nội dung nữ trẻ và đều đạt giải nhất.” Năm nay, ở khối trung học phổ thông, sinh viên, Hà "rinh" về cho mình thêm tấm huy chương vàng nữa. Sau 4 năm tham gia các cuộc thi chạy việt dã, Hà đã sở hữu trong tay 3 tấm  huy chương vàng của giải chạy việt dã tỉnh và một huy chương đồng của Hội Thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc vừa diễn ra ở Lai Châu tháng 11 vừa qua. Những thành tích đó là món quà tặng cho chính Hà bởi niềm đam mê, sự khát khao vươn lên đỉnh cao của môn chạy việt dã của em . Đó cũng là bằng chứng chứng minh những cố gắng vượt bậc của cô gái trẻ này, là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện gian khổ không ngừng của mình. Đều đặn hằng ngày, Hà đều phải tập luyện với các nội dung: chạy bền 5km – 12km, chạy nhanh 200m, tập sức bền 200m, 400m, 800m. Với chế độ tập luyện thường xuyên, liên tục như vậy, Hà không cho phép mình lơ là và luôn cố gắng rèn luyện tốt để hướng tới những giải đấu cao hơn. Cô gái trẻ này luôn có khát khao vào một ngày gần nhất sẽ được tham dự thi đấu tại giải điền kinh toàn quốc.

 

Chia sẻ về bí quyết chạy việt dã của mình, Hà cho biết: “ Em chủ động đăng kí thi các giải thi đấu để rút ra kinh nghiệm cho bản thân, đồng thời trong cuộc thi luôn luôn phải dặn mình cố gắng hết sức. Trước hết vượt qua là chính mình. Một bí quyết quan trọng là khi bắt đầu chạy, em đều giữ sức, không tham chạy nhanh, đến đoạn cuối thì mình tăng tốc, như vậy sẽ dễ đạt được kết quả cao”.

 

 

                                                          Nguyễn Tuyết (CTV)

 

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục