Sevilla làm nên lịch sử - ba lần đoạt cúp Europa League.

Sevilla làm nên lịch sử - ba lần đoạt cúp Europa League.

Đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết, Sevilla đã làm nên lịch sử, ba lần liên tiếp đoạt cúp Europa League. Ngoài chiếc cúp với số tiền thưởng lớn, Sevilla còn giành suất dự Champions League mùa tới. Thêm một trận thua chung kết của HLV J. Klopp mặc dù Liverpool chơi khá tốt. Sai lầm của hậu vệ Moreno khiến Liverpool trắng tay mùa này.

 

Liverpool chơi hay hơn trong hiệp 1 nhưng không gặp may. Phút 13, hậu vệ của Sevilla để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Liverpool không được hưởng phạt đền. Sau vài tình huống gây nguy hiểm trước khung thành của Sevilla, phút 35, Coutinho chuyền bóng cho Sturridge trước vòng cấm và tuyển thủ Anh này tung cú sút má ngoài chân trái sở trường, đưa bóng vào góc xa trước sự bất lực của thủ môn Soria. Bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Liverpool.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Liverpool còn có thêm những tình huống có thể ghi bàn trong hiệp 1. Phút 39, Lovren đánh đầu tung lưới thủ môn Soria nhưng bàn thắng không được công nhận vì Sturridge ở tư thế việt vị và có tham gia vào tình huống này.

Hiệp 1 vị lép vế, các cầu thủ Sevilla vùng lên trong hiệp 2 và có bàn gỡ ở phút 46, ngay pha bóng tấn công đầu tiên. Hậu vệ Moreno phá bóng vào chân cầu thủ đối phương, sau đó dễ dàng bị Mariano đi qua để cầu thủ này chuyền bóng vào trung lộ cho Gameiro dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ môn Mignolet. Hàng phòng ngự của Liverpool bắt đầu chơi chệch choạc.

Phút 63, Sevilla tấn công trung lộ rất hay, Coke sút nhanh tung lưới thủ môn Mignolet, nâng tỷ số lên 2-1 cho Sevilla. Phút 70, hậu vệ Moreno lại mắc sai lầm không thể tha thứ, đã mắc lỗi vị trí, lại phá bóng cẩu thả để Coke trước đó ở tư thế việt vị, không bị ai kèm (vị trí mà Moreno trấn giữ), sút tung lưới thủ môn Mignolet lần thứ 3.

Dù sau đó, HLV J. Klopp tung nốt tiền đạo Benteke vào sân hòng tìm cách ngược dòng nhưng thời gian không đủ để Liverpool một lần nữa làm nên lịch sử. Sai lầm của HLV J. Klopp là đã quá tin dùng hậu vệ Moreno – cầu thủ cũ của Sevilla dù cầu thủ này mắc quá nhiều sai lầm.

Thua trận Liverpool trắng tay mùa này, hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới đã tan vỡ.

 

                                                         Theo Báo Nhandan

 

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục