Hoàng Xuân Vinh (phải) thi đấu thành công ở Cúp thế giới 2016 tại Đức.

Hoàng Xuân Vinh (phải) thi đấu thành công ở Cúp thế giới 2016 tại Đức.

Tại chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi ở Cúp bắn súng thế giới ở Munich (Đức) vào tối 24-5 (giờ Việt Nam), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành HCĐ.

 

Cúp bắn súng thế giới 2016 lần này quy tụ tất cả tay súng xuất sắc nhất thế giới. Có tới 115 xạ thủ đăng ký tham dự, tạo nên sức cạnh tranh cực lớn. Tuy nhiên, trong điều kiện như vậy, Hoàng Xuân Vinh vẫn thi đấu ổn định để đạt thành tích tốt. Ngay tại vòng loại, Hoàng Xuân Vinh đã xếp thứ tư với 585 điểm để giành quyền vào bài bắn chung kết. Còn xạ thủ Việt Nam khác là Trần Quốc Cường xếp hạng 25 với 579 điểm.

Đến bài bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh lần lượt vượt qua các xạ thủ nổi tiếng thế giới, trong đó có huyền thoại bắn súng người Hàn Quốc Jing Jongoh, tay súng Trung Quốc Pang Wei và Pu Qifeng, tay súng chủ nhà A.Kindig. Cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh dừng lại ở mức 179,8 điểm để giành HCĐ, kém 0,8 điểm so với người xếp trên - lọt vào chung kết là I.Keles (Thổ Nhĩ Kỳ). Sau đó, I.Keles giành HCB với 201,1 điểm trong khi HCV thuộc về O.Omelchuk (Ukraine) với 201,9 điểm. Với Hoàng Xuân Vinh, giành HCĐ tại Cúp thế giới lần này cũng được coi là thành công lớn.

Trước đó, khi tham dự nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, Hoàng Xuân Vinh xếp hạng 32/70 tại vòng loại với 554 điểm, không lọt vào chung kết. Đây là nội dung thế mạnh của Hoàng Xuân Vinh trong vài năm gần đây.

                                                             Theo báo HaNoiMoi

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục