Ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Chiều 30-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ và chia sẻ cùng báo chí sự kiện hai vận động viên (VĐV) cầu lông là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang giành vé tham dự Olyimpic Rio 2016.

Tham dự buổi gặp mặt, có đại diện Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, đại diện nhãn hàng tài trợ cho hai VĐV là Mizuno và Lining cùng đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí.

Với thứ hạng 32 thế giới cộng với việc tích lũy điểm rất tốt trong các giải đấu vừa qua, Nguyễn Tiến Minh được Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) xếp thứ 17 trong tổng số 37 tay vợt vượt qua vòng loại. Tiến Minh chính thức viết tên mình vào bảng kỷ lục Việt Nam khi là VĐV đầu tiên ba lần liên tiếp dự Olympic. Trong khi đó, tay vợt trẻ Vũ Thị Trang cũng xuất sắc xếp thứ 25 trong tổng số 38 VĐV được chọn tham gia tranh tài tại Olympic Rio 2016.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhấn mạnh, cầu lông Việt Nam tự hào vì có hai gương mặt xuất sắc giành vé dự Olympic Rio 2016 tại Brazil. Sau tám năm, kể từ Olympic Bắc Kinh 2008, cầu lông Việt Nam mới một lần nữa có sự góp mặt của hai VĐV nam và nữ tham dự Olympic. Mặc dù không đặt nặng thành tích nhưng ông tin rằng Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ không phụ lòng người hâm mộ khi đại diện cho cầu lông nước nhà tham dự đấu trường Olympic.

Chia sẻ với người hâm mộ và báo chí, Nguyễn Tiến Minh cho biết: "Ở ngưỡng tuổi 33, tôi không dám hứa sẽ giành được huy chương, nhưng tôi sẽ thi đấu hết sức mình như thể lần cuối cùng được ra sân. Hy vọng sẽ làm nên kỳ tích hoặc chí ít là cũng bứt phá được các giới hạn hiện tại của bản thân". Bên cạnh đó, Tiến Minh cũng gửi lời cảm ơn đến nhãn hàng Mizuno đã cho anh cơ hội được trở thành gương mặt đại diện tại Việt Nam và đặc biệt cảm ơn những người hâm mộ luôn đồng hành, cổ vũ cho anh trong suốt thời gian qua.

Vận động viên Nguyễn Tiến Minh chia sẻ với người hâm mộ và các cơ quan báo chí.

Với VĐV Vũ Thị Trang (tay vợt vô địch nữ Việt Nam sinh năm 1992), thời gian gần đây đã có những tiến bộ vượt bậc trên các đấu trường trong và ngoài nước. Ở tuổi 24, đây là giai đoạn chín muồi về sự nghiệp của cô, Olympic Rio 2016 rất có thể là nơi tài năng của cô có thể vươn xa hơn nữa./.

                                                                               Theo Báo Nhandan

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục