Môn đấu kiếm tiếp tục mang thêm suất dự Olympic Rio 2016 cho thể thao Việt Nam

Môn đấu kiếm tiếp tục mang thêm suất dự Olympic Rio 2016 cho thể thao Việt Nam

Theo Tổng cục Thể dục thể thao, cơ quan này vừa nhận được thư xác nhận vận động viên Đỗ Thị Anh (Đấu kiếm) đã giành được suất chính thức tham dự Olympic 2016 sẽ diễn ra tại Brazil vào tháng 8 tới.

Thông tin bất ngờ này được công bố sau khi Liên đoàn kiếm thế giới và Ban tổ chức Olympic 2016 xác nhận vận động viên Yuan Ping của New Zealand, người đã thắng Đỗ Thị Anh tại trận tranh vé dự Olympic 2016 khu vực châu Á không đủ tư cách đại diện cho đất nước New Zealand tham dự kỳ Olympic này, do đã đại diện Trung Quốc thi đấu ở các giải quốc tế trước đó. Vì thếvận động viên Đấu kiếm Đỗ Thị Anh đã chính thức nhận được vé đến Brazil dự Olympic lần này, thay cho suất của vận động viên Yuan Ping.

 

Như vậy, Đấu kiếm Việt Nam góp mặt 4 vận động viên sẽ tranh tài tại Olympic 2016 gồm: Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa và Đỗ Thị Anh. Đây cũng là môn có số lượng vận động viên tham dự Olympic 2016 nhiều nhất của thể thao Việt Nam, cùng với cử tạ.

 

Tính đến thời điểm này, thể thao Việt Nam đã có 20 suất đạt chuẩn tham dự Olympic 2016, vượt chỉ tiêu đề ra trước đó là từ 16-18 suất.

 

20 suất chính thức tham dự Olympic 2016 lần này gồm: Judo giành 1 suất của Văn Ngọc Tú; Cầu lông giành 2 suất của Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang; Rowing giành 1 suất của cặp đôi Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền; Bơi giành 1 suất của Nguyễn Thị Ánh Viên; Bắn súng giành 2 suất của Trần Quốc Cường và Hoàng Xuân Vinh; Điền kinh giành 1 suất của Nguyễn Thành Ngưng; Vật giành 2 suất của Vũ Thị Hằng và Nguyễn Thị Lụa; Thể dục dụng cụ giành 2 suất của Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh; Cử tạ giành 4 suất của Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Hoàng Tấn Tài và Vương Thị Huyền; Đấu kiếm giành 4 suất của Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An, Đỗ Thị Anh.

 

 

                                                                           Theo Tinthethao

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục