Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 7-8, Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Gu-tê-rết đã kêu gọi mọi người dân Vê-nê-xu-ê-la nỗ lực giảm căng thẳng và tiến hành đối thoại chính trị nhằm giải quyết những bất đồng trong xã hội ở nước này.


Cảnh sát ngăn chặn người biểu tình quá khích ở thủ đô Ca-ra-cát, Vê-nê-xu-ê-la. Ảnh ROI-TƠ

Phát biểu ý kiến trước báo giới, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc X.Ðu-da-rích cho biết, đây là thời điểm quan trọng đối với tương lai của Vê-nê-xu-ê-la, mọi người dân ở nước này cần nỗ lực hết sức nhằm giảm căng thẳng và tham gia vào các cuộc đối thoại chính trị. Lời kêu gọi kể trên được đưa ra trong bối cảnh gần đây tại Vê-nê-xu-ê-la liên tiếp xảy ra đụng độ giữa các lực lượng an ninh với những người biểu tình.

* Cùng ngày, đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất (PSUV) cầm quyền ở Vê-nê-xu-ê-la cho rằng vụ tiến công xảy ra cuối tuần qua nhằm vào một căn cứ quân sự tại thành phố Va-len-xi-a, tây bắc Vê-nê-xu-ê-la chỉ là một vụ tiến công mang tính vụ lợi, không phải một cuộc nổi dậy quân sự. Bộ trưởng Quốc phòng Vê-nê-xu-ê-la V.Lô-pết khẳng định sự trung thành của quân đội với Chính phủ của Tổng thống N.Ma-đu-rô là không thể lay chuyển.

* Ngày 7-8, Bộ Ngoại giao Vê-nê-xu-ê-la đã ra thông cáo phản đối tuyên bố cùng ngày của Ðại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên hiệp châu Âu (EU) P.Mô-ghe-ri-ni về việc thành lập Quốc hội 
lập hiến của nước này. Thông cáo nêu rõ, tuyên bố của quan chức EU là thông điệp can thiệp vào những quyết định có chủ quyền của Vê-nê-xu-ê-la. Ngoài ra, Vê-nê-xu-ê-la cũng cho rằng quan chức ngoại giao hàng đầu của EU đã bỏ qua vụ tiến công vũ trang vào một căn cứ quân sự của nước này mà thủ phạm là một nhóm đối lập cực đoan.


                                                                      TheoNhanDan

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục