Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, sẽ triển khai 100.000 cảnh sát tuần tra khắp cả nước nhằm đảm bảo an ninh dịp Năm mới và các binh sỹ quân đội và lính cứu hỏa cũng sẽ được tăng cường cho lượng lực này.


Binh sỹ gác tại hiện trường vụ tấn công gần chợ Giáng sinh ở Strasbourg của Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 30/12, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner thông báo nước này sẽ triển khai 100.000 cảnh sát tuần tra trên khắp cả nước nhằm đảm bảo an ninh dịp Năm mới.

Ngoài ra, các binh sỹ quân đội và lính cứu hỏa cũng sẽ được tăng cường cho cảnh sát.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner, khi tới thăm lực lượng cảnh sát và quân đội tuần tra khu vực tháp Eiffel, nhận định mối đe dọa tấn công tại Pháp vẫn rất cao, 4 năm sau loạt vụ khủng bố hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.

[Pháp tìm cách xoa dịu căng thẳng về kế hoạch cải cách lương hưu]

Lượng du khách tới Pháp đã tăng trở lại gây ra không ít thách thức về an ninh. Đặc biệt, dịp Giáng sinh và Năm mới thường là mùa du lịch cao điểm ở Pháp.

Ngoài ra, trong nhiều năm qua, Pháp phải đối mặt với vấn nạn đốt phá xe ôtô vào đêm giao thừa.

Theo thống kê, mỗi năm có từ 15-20 người Pháp thiệt mạng khi đón giao thừa ngoài đường và hàng trăm ôtô bị đốt phá trong ngày lễ này.

Năm ngoái, Pháp đã triển khai gần 150.000 nhân viên an ninh dịp Năm mới./.

 
  Theo TTXVN

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục