Hãng tin Nga RIA Novosti ngày 15-2 cho biết, tại cuộc gặp người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, bên lề Hội nghị An ninh quốc tế tại Munich (Ðức), Bộ trưởng Ngoại giao Nga S.Lavrov cho biết, Moscow tiếp tục hỗ trợ các thiết bị y tế cho Bắc Kinh, đồng thời khẳng định sự đoàn kết của Nga đối với người dân Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Moscow đánh giá cao những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm loại trừ dịch bệnh.



Nhân viên y tế điều trị cho cháu bé 14 tháng tuổi nhiễm Covid-19 tạ Bệnh viện Nhi Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 27-1-2020. (Ảnh: Tân Hoa xã)

* Trong cuộc hội đàm tại Munich, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cang Kiêng Hoa và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị nhất trí, hai nước tiếp tục hợp tác ứng phó dịch Covid-19. Bộ trưởng Cang Kiêng Hoa hy vọng dịch bệnh sớm được ngăn chặn ở Trung Quốc, đồng thời đề nghị Bắc Kinh hỗ trợ các công dân và doanh nghiệp Hàn Quốc ở Trung Quốc.

* Ngày 15-2, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) T.Ghebreyesus cảnh báo, dịch Covid-19 vẫn là tình trạng khẩn cấp tại Trung Quốc và chưa thể nói trước về diễn biến của dịch. Ông Ghebreyesus bày tỏ lo ngại, số ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng.

* Cùng ngày, trên truyền hình quốc gia CCTV, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, nước này sẽ xây dựng một hệ thống thu mua và cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu, cũng như hoàn thiện hệ thống ứng phó dịch bệnh khẩn cấp. Chủ tịch Trung Quốc cũng kêu gọi tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm ổn định dư luận và xã hội.

* Ngày 16-2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, số ca nhiễm Covid-19 mới ở nước này đã giảm ngày thứ ba liên tiếp; số trường hợp nhiễm mới bên ngoài tỉnh Hồ Bắc cũng giảm ngày thứ 12 liên tiếp. Trong ngày 15-2, tại Trung Quốc đại lục có thêm 2.009 ca nhiễm và 142 trường hợp tử vong do Covid-19, chủ yếu tại tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Trung Quốc đại lục lên 1.665 người và số ca nhiễm bệnh lên hơn 68.000 người.

* Ngày 16-2, chính quyền tỉnh Hồ Bắc thông báo cấm đi lại trên toàn tỉnh đối với các phương tiện giao thông, trừ xe cảnh sát, xe cứu thương, xe chở hàng hóa thiết yếu, các phương tiện công cộng. Hồ Bắc cũng sẽ tiến hành kiểm tra y tế định kỳ đối với tất cả người dân trong tỉnh.

* Cùng ngày, Ðài Loan (Trung Quốc) công bố trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19 tại vùng lãnh thổ này. Ðây là trường hợp tử vong thứ 5 trên thế giới, ngoài Trung Quốc đại lục, do Covid-19.

* Trong khi đó, giới chức Malaysia xác nhận một người Mỹ 83 tuổi nhiễm Covid-19. Người này đến Malaysia hôm 14-2, sau khi rời du thuyền Westerdam vừa cập cảng tại Cambodia. Nepal cho biết đã đưa 175 công dân nước này rời khỏi thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

* Bộ Y tế Nhật Bản thông báo có thêm 70 trường hợp nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess đang được cách ly ở cảng Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trên du thuyền này lên 355 người. Mỹ thông báo điều máy bay tới đưa khoảng 400 công dân nước này có mặt trên du thuyền Diamond Princess về Mỹ. Canada cũng thuê máy bay để đưa công dân trên du thuyền này về nước.

* Sau năm ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19, ngày 16-2, Hàn Quốc thông báo có thêm một trường hợp nhiễm bệnh là cụ ông 82 tuổi, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này lên 29 người. Giới chức y tế nước này cân nhắc việc tiến hành xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả bệnh nhân viêm phổi.

* Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ngày 16-2 cho phép một nhóm nghiên cứu tại Trung tâm quốc gia về y tế và sức khỏe toàn cầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng việc sử dụng thuốc điều trị HIV để chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Nhà chức trách tiến hành xây dựng và cung cấp cho người dân bộ tiêu chí, hướng dẫn cụ thể thời gian và cách thức tiếp cận các trợ giúp y tế liên quan dịch Covid-19.

TheoNhanDan


 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục