Ngày 2/4, giới chức y tế Bỉ cho biết số ca tử vong vì virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) tại nước này đã tăng mạnh và vượt quá 1.000.



Số ca tử vong vì dịch COVID-19 tại Bỉ tăng mạnh.

 

Theo số liệu cập nhật của trang worldometers.info, tới chiều 2/4 (theo giờ Việt Nam), Bỉ thông báo có thêm 183 ca tử vong mới do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, khiến tổng số ca tử vong ở nước này đã lên tới 1.011 trường hợp.
Trung tâm xử lý khủng hoảng quốc gia Bỉ cho biết, trong 24 giờ qua, đã có thêm 1.384 ca bệnh mới được xác nhận tại Bỉ, khiến số ca mắc COVID-19 chính thức tăng lên thành 15.348 người.

 Ngoài ra, đã có 584 trường hợp nhập viện mới vào ngày 1/4, đưa tổng số người phải nhập viện là 5.376, trong khi đó 363 người đã được xuất viện vào cùng ngày. Toàn nước Bỉ hiện có 1.144 bệnh nhân đang phải điều trị tích cực, tăng 56 người so với một ngày trước đó.

Tới thời điểm này. Bỉ cũng ghi nhận 2.495 bệnh nhân COVID-19 đã bình phục.

Với diễn biến này, Bỉ đã trở thành quốc gia thứ 6 tại châu Âu có số người tử vong vì virus SARS-CoV-2 vượt quá 1.000. Đứng đầu danh sách là Italy, tiếp theo lần lượt là Tây Ban Nha, Pháp, Anh và Hà Lan.

Ngày 11/3, Bộ trưởng Y tế Bỉ Maggie De Block thông báo nước này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do virus SARS-Cov-2. Trường hợp trên là một bệnh nhân 90 tuổi.

Bỉ đã công bố các biện pháp phòng dịch mới nhằm tránh hệ thống y tế rơi vào tình trạng quá tải. Theo đó, Hội đồng An ninh quốc gia Bỉ, được thành lập năm 2015 để đối phó với các nguy cơ khủng bố, lần đầu tiên được huy động để giải quyết khủng hoảng y tế từ COVID-19.

Hội đồng đã họp với Thủ tướng tạm quyền Bỉ, Sophie Wilmès và đã đưa ra nhiều khuyến nghị về các biện pháp phòng dịch. Cụ thể, đối với khu vực trường học, Chính phủ Bỉ khuyến nghị không đóng cửa các trường học, ngay cả khi xuất hiện một ca nhiễm bệnh trong trường. Tuy nhiên, nhà trường không nên tổ chức các lễ hội và các chuyến du lịch cho học sinh tới các vùng có nguy cơ nhiễm bệnh.

Ở quy mô địa phương, chính phủ đề xuất cấm các sự kiện tập trung trong không gian kín trên 1.000 người. Quy định cụ thể hơn sẽ do các thị trưởng và thống đốc các vùng quyết định. Các sự kiện ngoài trời như các cuộc thi đấu bóng đá vẫn được phép diễn ra.

Hội đồng An ninh quốc gia Bỉ không ngăn việc sử dụng các phương tiện công cộng. Hội đồng cũng khuyến khích người lao động làm việc từ xa, tránh các cuộc hội họp không thực sự cần thiết, đề ra thời gian làm việc linh hoạt để tránh tình trạng phương tiện giao thông công cộng bị quá tải.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến nghị thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân như rửa tay, vệ sinh phòng ở và nơi làm việc, đồng thời kêu gọi người dân tránh thói quen bắt tay và thơm má khi chào hỏi trong thời điểm dịch bệnh này.

Tối 15/3, sau một cuộc họp kéo dài, 10 đảng phái tại Nghị viện Bỉ đã nhất trí ủng hộ việc thành lập chính phủ mới nhằm triển khai các quyết sách liên quan đến cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Theo đó, chính phủ mới được trao quyền lực đặc biệt trong thời hạn 6 tháng tới mà không nhất thiết phải có đa số ủng hộ tại Nghị viện.

Sau cuộc bầu cử hồi tháng 5/2019, Bỉ vẫn chưa thành lập được một chính phủ chính thức. Hồi năm 2010-2011, quốc gia này đã từng trải qua kỷ lục 541 ngày mới thành lập được Chính phủ.

Tới ngày 21/3, ban quản lý sân bay Charleroi thông báo ngừng toàn bộ các chuyến bay thương mại trong ít nhất 2 tuần do các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn dịch bệnh khiến số lượng hành khách tại sân bay này giảm tới gần 90%.Sân bay lớn thứ hai của Bỉ này sẽ ngừng hoạt động này vào đêm 24/3 và kéo dài ít nhất đến ngày 5/4.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục