Ngày 12/4, Philippines đã ghi nhận thêm 50 ca tử vong do virus SARS-CoV-2, mức cao kỷ lục trong một ngày ở quốc gia Đông Nam Á này.


Nhân viên phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Manila, Philippines, ngày 7/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đến nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 297 người ở Philippines.

Bản tin của Bộ Y tế Philippines cho biết, nước này cũng đã phát hiện thêm 220 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, đưa tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 lên 4.648 trường hợp.

Tuy nhiên, đã có thêm 40 bệnh nhân phục hồi sức khỏe, nâng tổng số ca mắc COVID-19 được điều trị thành công lên 197 người.

Indonesia có số ca dương tính COVID-19 cao kỷ lục trong ngày

Trong khi đó, Indonesia cùng ngày đã thông báo về 399 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, mức cao kỷ lục trong 1 ngày ở quốc gia Đông Nam Á này, qua đó nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 lên 4.241 người.

Quan chức Bộ Y tế - ông Achmad Yurianto cho hay, Indonesia cũng đã ghi nhận thêm 46 trường hợp tử vong mới có liên quan đến virus SARS-CoV-2, đưa tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 thiệt mạng ở nước này lên 373 người.

Malaysia có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất Đông Nam Á

Cũng trong ngày 12/4, Malaysia đã xác nhận thêm 153 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 ở nước này lên 4.683 trường hợp - cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Số liệu mới nhất của Bộ Y tế Malaysia cũng đề cập đến 3 trường hợp tử vong mới.


Binh sỹ Malaysia đặt rào chắn để thực hiện lệnh hạn chế đi lại tại Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 7/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Như vậy, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đến nay đã cướp đi sinh mạng của 76 người ở Malaysia.

Bên cạnh đó, 45% tổng số bệnh nhân được xác định mắc COVID-19 ở quốc gia Đông Nam Á này đã phục hồi sức khỏe.

Ngày 12/4, Bộ Y tế Lào đã xác nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ 19 ở nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thứ trưởng Y tế Phouthone Meaungpak cho hay, bệnh nhân là một người đàn ông 21 tuổi sống ở thủ đô Viêng Chăn, đã tiếp xúc gần với ca bệnh 16 được xác nhận hôm 9/4.

Hiện nay, bệnh nhân này đang được điều trị ở Bệnh viện Mittaphab và không ở trong tình trạng nghiêm trọng./.

Theo TTXVN

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục