Một quan chức cấp cao Ấn Độ ngày 8/8 cho biết số người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay chở khách của nước này đã tăng lên con số 18, ngoài ra còn 16 người khác đang bị thương nặng.


Hiện trường vụ tai nạn máy bay chở khách ở sân bay quốc tế Calicut (Kozhikode) thuộc bang Kerala, Ấn Độ ngày 7/8/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Chiếc máy bay B737 của hãng hàng không Air India Express thực hiện chuyến bay sơ tán công dân từ Dubai đến Calicut đã chạy vượt quá đường băng khi hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Calicut vào tối 7/8, trong điều kiện thời tiết xấu do mưa lớn. Máy bay đã rơi xuống một bờ vực từ độ cao gần 10 mét và gãy làm đôi.

Một quan chức địa phương cho biết trong số những người thiệt mạng có 2 phi công lái máy bay.

Chiếc máy bay trước đó chở 190 hành khách và phi hành đoàn. Các hoạt động cứu hộ đã được gấp rút triển khai với ít nhất 24 xe cứu thương và xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường vụ tai nạn, song quá trình này gặp nhiều khó khăn do mưa lớn không ngớt. 

Đây là vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất của Ấn Độ kể từ năm 2010. Khi đó, một máy bay khác của hãng Air India Express từ Dubai cũng đã bị tai nạn khi hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Mangalore, miền Nam Ấn Độ, làm 158 người thiệt mạng.

Tổng cục hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) đã yêu cầu tiến hành điều tra làm rõ vụ tai nạn máy bay mới, trong khi Bộ Hàng không dân dụng Ấn Độ đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp ngay sau vụ tai nạn.

Chuyến bay trên nằm trong khuôn khổ sứ mệnh "Vande Bharat” để sơ tán các công dân Ấn Độ bị mắc kẹt ở nước ngoài do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo TTXVN

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục