Chính phủ Saudi Arabia cho biết hội nghị thượng đỉnh sắp tới của G-20 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến từ ngày 21-22/11 và do Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud chủ trì.


(Nguồn: bloombergquint)

Trong một tuyên bố ngày 28/9, chính phủ Saudi Arabia - nước chủ tịch Nhóm các nền kinh tế G-20 cho biết hội nghị thượng đỉnh sắp tới của G-20 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến từ ngày 21-22/11 và do Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud chủ trì.

Thông báo khẳng định Saudi Arabia, trên cương vị chủ tịch G-20 năm nay, sẽ "tiếp nối thành công của hội nghị thượng đỉnh G-20 được tổ chức theo hình thức trực tuyến hồi tháng 3 và dựa trên kết quả của hơn 100 hội nghị trực tuyến cấp chuyên viên và bộ trưởng."

Cũng theo thông báo, với chủ đề "Hiện thực hóa cơ hội của thế kỉ 21 cho tất cả mọi người," nội dung nghị sự của hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ tập trung vào việc bảo vệ người dân và hồi phục tăng trưởng để giải quyết những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra cũng như đặt nền tảng cho một tương lai tốt đẹp hơn./.

Theo TTXVN

Các tin khác


WHO cảnh báo tốc độ lây lan Covid-19 đáng báo động tại châu Âu

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 17-9 cảnh báo "tình hình rất nghiêm trọng” đang diễn ra tại châu Âu trong bối cảnh "tốc độ lây lan đáng báo động” nổi lên trên khắp "lục địa già”.

Thách thức trong giải quyết vấn đề người di cư

Theo Roi-tơ và TTXVN, Thủ tướng Đức A.Méc-ken ngày 14-9 chỉ trích người đồng cấp Áo về việc từ chối tiếp nhận người tị nạn đang gặp khó khăn do mất nơi ở sau vụ cháy tại trại tị nạn Mô-ri-a trên đảo Lê-xbốt của Hy Lạp. Nhà lãnh đạo Đức cho rằng, Áo không thể đưa ra yêu cầu về các khoản bồi hoàn tài chính trong khi từ chối tiếp nhận người di cư từ trại tị nạn Mô-ri-a. Chính phủ Đức cho biết muốn tiếp nhận 1.500 người di cư đang mắc kẹt sau vụ cháy.

Nỗ lực tiếp sức cho nền kinh tế

Không chỉ lây lan nhanh chóng tại In-đô-nê-xi-a với nhiều ca mắc mới được ghi nhận mỗi ngày, dịch Covid-19 còn khiến nền kinh tế "quốc gia vạn đảo” lần đầu suy giảm trong hơn 20 năm qua. Hiện Chính phủ In-đô-nê-xi-a đang quyết liệt triển khai nhiều biện pháp để kịp thời cứu nền kinh tế đang bị tổn thương bởi đại dịch.

Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11/9

Tối qua theo giờ ở Việt Nam, nước Mỹ đã tiến hành lễ tưởng niệm hàng nghìn nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 cách đây đúng 19 năm. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các lễ tưởng niệm năm nay đều được tổ chức theo cách rất khác so với mọi năm.

Ấn Độ dẫn đầu về số ca mắc mới và tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua

Theo số liệu cập nhật của Worldometers tính đến 8 giờ ngày 11-9 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc Covid-19 trên thế giới là 28.316.274, trong đó có 913.252 ca tử vong. Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 301.190 ca mắc và 5.952 ca tử vong.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được đề cử giải Nobel Hòa Bình 2021

Hãng tin Foxnews ngày 9/9 đưa tin, vài tuần sau khi giúp Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đạt được thỏa thuận hòa bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đề cử cho Giải Nobel Hòa bình năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục