(HBĐT) - Đã thành thông lệ (kể từ mùa giải 2017), Giải bóng bàn Cúp Hội nhà báo Việt Nam lại được tổ chức vào đúng mùa thu Hà Nội. Mùa giải lần thứ XIV năm 2020 được tổ chức đúng dịp, báo giới Việt Nam đang có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2020), hướng tới chào mừng Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam…


Các VĐV tranh tài nội dung đôi nam lãnh đạo tại Cúp bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV năm 2020.

Trước khi giải diễn ra, không thí thi đua, tập luyện của các VĐV - hội viên, phóng viên các cơ quan báo chí, các Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố diễn ra thật sôi nổi, hào hứng; cùng tinh thần hướng tới một mùa giải đoàn kết, trung thực, cùng tiến bộ. Đội VTV "dàn quân” với đội hình gần 30 VĐV, dự tranh hầu hết các nội dung. Các đội như Đài PT-TH Hà Nội, VOV, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) có hẳn 2 đội hình thi đấu; trước giải có hẳn các chương trình tập huấn, giao lưu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. VĐV Sơn Nam (Đài PT-TH Hà Nội) chia sẻ: "Những tuần trước giải, dù công việc chuyên môn bận rộn, tôi vẫn dành thời gian nhất định để tập cùng đội tuyển, trau dồi kỹ, chiến thuật nhằm đạt được thành tích tốt nhất”.

Về dự giải tranh tài lần này có 208 VĐV của 44 đoàn đến từ các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí ở mọi miền đất nước, tranh tài ở 14 nội dung thi đấu. Đây là năm có số lượng VĐV đông nhất từ trước đến nay. Giải được tổ chức theo đúng tinh thần chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau lễ khai mạc ngắn gọn, sôi động và hấp dẫn là các cuộc đấu ở nội dung đồng đội nam, nữ. Đó là nội dung tranh tài hấp dẫn nhất, thể hiện sức mạnh nội lực, quyết tâm và thế mạnh của 1 cơ quan báo chí về phong trào bóng bàn. Đội Công an nhân dân (CAND), tạp chí Thể thao, VTV, VOV, TTXVN, Báo Nhân Dân, Báo Quân đội nhân dân (QĐND)… những hạt giống,được đánh giá là những cử viên cho tốp 3. Nhiều đội như Báo Thái Nguyên, Hội Nhà báo Hưng Yên, Hội Nhà báo Hòa Bình… dù tâm thế là dự giải để cọ xát, học hỏi nhưng vẫn thể hiện được khả năng và ý chí vươn lên trong từng trận đấu. 3 ngày thi đấu liên tiếp, Giải ghi nhận những tâm huyết và tình yêu thật lớn đối với trái bóng nhựa của các hội viên, nhà báo khắp mọi miền. Từ Hà Tĩnh, đội tuyển Hội Nhà báo Hà Tĩnh đi từ 3h30 sáng chỉ để kịp khai mạc giải. Tuy không đạt được giải, nhưng việc vượt qua 1 - 2 vòng đấu đầu tiên, cũng ghi nhận sự tiến bộ trong thấy của các nhà báo từ miền Trung nắng gió. Từ vùng chè Thái, bộ ba VĐV Báo Thái Nguyên (từng đoạt huy chương vàng, đồng mùa giải trước) đã trở thành đơn vị duy nhất không phải vùng Thủ đô lọt vào vòng tứ kết đồng đội nam (sau khi nhất bảng bảng E với 3 trận toàn thắng trước các đội Báo Văn nghệ, Báo Nông thôn ngày nay và Liên chi hội PTTH Quân đội). Phóng viên trẻ Vũ Huy Toản đã đổi màu huy chương khi lọt vào trận chung kết đơn nam dưới 45 tuổi, đối đầu cùng cây vợt nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội (Trần Quang Hòa của CAND). Như vậy, cùng với Hưng Yên, Hòa Bình, Báo Thái Nguyên cũng trở thành các đội có VĐV nằm trong tốp nhận huy chương của Giải. Dự tranh ở 5 nội dung thi đấu, nhưng trước những cây vợt mạnh, đoàn Hội Nhà báo Hòa Bình chỉ đoạt 1 huy chương đồng đơn nam lãnh đạo. Như vậy, sau 4 lần tham gia giải vào các năm (2011, 2018, 2019, 2020), đoàn VĐV Hội Nhà báo Hòa Bình đã đoạt 6 huy chương (2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng)…

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao cúp vô địch ở nội dung đồng đội nam cho Liên chi hội Nhà báo CAND; Liên Chi hội Đài Truyền hình Việt Nam đoạt cúp vô địch đồng đội nữ. Ban Tổ chức cũng trao 152 huy chương gồm 38 huy chương vàng, 38 huy chương bạc và 76 huy chương đồng ở 14 nội dung thi đấu: Đơn nam, đơn nữ lãnh đạo, đơn nam từ 45 tuổi trở lên, đơn nam dưới 45 tuổi, đơn nữ từ 45 tuổi trở lên, đơn nữ dưới 45 tuổi, đôi nam có lãnh đạo, đôi nữ có lãnh đạo, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ (từ 45 tuổi trở lên), đôi nam nữ (dưới 45 tuổi). Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao các giải phụ: Hoa khôi, Á khôi, giải phong cách, giải vận động viên cao tuổi nhất...

Các tấm huy chương đã được trao cho những những VĐV xuất sắc nhất, nhưng theo như VĐV Nguyễn Việt Thắng (đội tuyển Báo Văn Nghệ): "Chúng tôi còn có thêm "tấm huy chương” của tình đồng nghiệp cùng tâm huyết không bao giờ cạn đối với bóng bàn. Tinh thần đó, đã được thể hiện, lan tỏa bên bàn bóng với hàng trăm trận đấu nảy lửa nhưng không thiếu những nụ cười, cùng sự thăng hoa của những nhà báo cầm vợt. Tất cả đều hướng tới một mùa giải tiếp theo nhiều cảm xúc tươi mới vào năm tới.


Bùi Huy

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục