Canada đang trải qua đợt nắng nóng kỉ lục, khi nhiệt độ tại một số nơi lên trên 49 độ C. Đã có ít nhất 233 người tử vong mà nguyên nhân có liên quan đến nắng nóng.


Người dân Canada trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất trong lịch sử.

Theo Sở Cảnh sát thành phố Vancouver, ít nhất 134 người đã tử vong kể từ ngày 25/6 đến nay. Tuy nhiên, Văn phòng chuyên điều tra về những trường hợp tử vong bất thường ở tỉnh bang British Columbia cho biết tổng số người chết trong đợt nắng nóng từ ngày 25-28/6 là 233 trường hợp. Thành phố Vancouver là khu vực trực thuộc British Columbia.

Canada đang phải đối mặt những ngày nắng nóng kỉ lục liên tiếp. Theo cơ quan thời tiết, môi trường Canada, tại làng Lytton ở Lytton, British Columbia, cách Vancouver 250 km về phía đông bắc, nhiệt độ trong ngày 30/6 đã có thời điểm đạt ngưỡng 49,5 độ C. Steve Addison, quan chức Sở Cảnhsát Vancouver cho biết thành phố chưa bao giờ trải qua tình trạng nắng nóng gay gắt như thế này và rất buồn là có hàng chục người chết vì nắng nóng.

Thủ hiến British Columbia John Horgan đánh giá người dân ở tỉnh bang này đang ở trong tuần nắng nóng nhất trong lịch sử, một đợt nóng gây ra hậuquả nghiêm trọng đối với các gia đình và cộng đồng. Ông Horgan kêu gọi cư dân quan tâm, kiểm tra những người có thể gặp nguy cơ vì nắng nóng, khuyến khích người dân tìm những nơi mát nhất trong nhà để tránh nắng và thực hiện các biện pháp hiệu quả để vượt qua đợt nắng nóng này.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục