Bộ Y tế Campuchia vừa ra thông báo, yêu cầu không áp dụng điều trị tại nhà đối với những ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta, mà phải điều trị tại các trung tâm hoặc bệnh viện có chức năng điều trị căn bệnh này, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.


Lực lượng vũ trang tại tỉnh Banteay Meanchey tiêm vaccine liều tăng cường. (Ảnh: Fresh News)

Trong thông báo gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện và trung tâm điều trị Covid-19, ngày 9/8, Bộ trưởng Y tế kiêm Chủ tịch Ủy ban liên bộ phòng, chống Covid-19 Campuchia Mam Bunheng yêu cầu thực hiện việc điều trị tại các cơ sở y tế nêu trên đối với tất những ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta, bao gồm cả nhập cảnh và trong cộng đồng.

Theo người đứng đầu ngành y tế Campuchia, yêu cầu trên được đưa ra dựa trên sự cần thiết trong kiểm soát dịch bệnh cùng kết quả nghiên cứu thực tế về tốc độ và khả năng lây nhiễm của biến thể virus SARS-COV-2 chủng Delta nguy hiểm này.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến ngày 7/8, Campuchia phát hiện tổng cộng 385 ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta. Bệnh nhân mắc biến chủng này phần lớn là người Campuchia sang lao động tại Thái Lan, trở về nước qua các cửa khẩu đường bộ. Một số trường hợp hành khách nhập cảnh qua đường hàng không và những ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Mới đây, Chính phủ Campuchia đã phong tỏa các tỉnh giáp đường biên giới Thái Lan nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, đặc biệt là biến thể Delta.

Hiện, cơ quan y tế đang khẩn trương tiêm vaccine AstraZeneca mũi tăng cường cho khoảng gần 40 nghìn người thuộc các lực lượng vũ trang, nhân viên y tế và những người  công tác trên tuyến đầu thuộc sáu tỉnh: Banteay Meanchey, Pursat, Oddar Meanchey, Preah Vihear, Battambang và Koh Kong.

Hôm nay, sau gần 2 tháng, số người nhiễm Covid-19 mới tại Campuchia đã giảm xuống dưới 500 ca. Cụ thể, 24 giờ qua, Bộ Y tế xác nhận phát hiện 499 ca nhiễm, có thêm 882 ca khỏi bệnh và 17 trường hợp tử vong.

Tính từ cuối tháng 1/2020 đến nay, quốc gia ASEAN này phát hiện tổng cộng 82.898 ca nhiễm (12.235 ca nhập cảnh), có 77.037 bệnh nhân đã hồi phục và 1.602 người tử vong.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục