Võ sĩ Nguyễn Thanh Liêm mặc dù đang sốt 39 độ nhưng vẫn kiên cường đánh bại các đối thủ ở tứ kết, bán kết và chung kết để mang về tấm Huy chương Vàng SEA Games 32 môn vovinam. Trước đó, nữ võ sĩ Đỗ Phương Thảo cũng giành về Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.


Nguyễn Thanh Liêm sau khi thắng áp đảo đối thủ Emmanuel Dailay Cantores (Philippines) ở chung kết. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Bước vào nội dung đối kháng hạng cân 60kg nam tại nhà thi đấu Chroy Changvar, dù ở trong tình trạng bất lợi, vận động viên Nguyễn Thanh Liêm vẫn quyết tâm thi đấu để đến với trận chung kết gặp võ sĩ Cantores của Philippines.

Thậm chí, Thanh Liêm còn thắng chung cuộc đại diện Philippines với tỷ số vượt trội 9-1 để mang về thêm Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Như vậy, Thanh Liêm cũng đã bảo vệ thành công chức vô địch tại kỳ SEA Games 31.

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, Thanh Liêm cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui khi có thể đóng góp thêm cho Đoàn Thể thao Việt Nam, thể hiện niềm tự hào của thể thao TP Hồ Chí Minh. Lúc biết mình bị bệnh, tôi đã bị xuống sức. Nhưng khi đã vào sàn đấu, dù mệt mỏi thế nào tôi cũng sẽ thi đấu hết mình".

Thanh Liêm là gương mặt nổi bật của vovinam Việt Nam. Võ sĩ sinh năm 1997 gia nhập đội vovinam TP Hồ Chí Minh từ năm 2011 và cho thấy tiến bộ không ngừng. Thanh Liêm từng vô địch châu Á 2018, vô địch thế giới 2017 và sở hữu hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác.


Đỗ Phương Thảo giành Huy chương Vàng đối kháng hạng cân 60kg nữ. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Cùng ngày hôm nay (7/5), nữ võ sĩ Đỗ Phương Thảo đã đánh bại đại diện đến từ Thái Lan Kesinee Tabtrai với tỷ số 8-5 trong trận chung kết nội dung đối kháng 60kg nữ, qua đó xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Ngoài ra, đội tuyển vovinam Việt Nam cũng mang về thêm 4 tấm Huy chương Bạc ở các nội dung quyền biểu diễn.

Tại SEA Games 32, vovinam Việt Nam thi 4 nội dung đối kháng nam, 4 nội dung đối kháng nữ và 22 nội dung biểu diễn. Vovinam Việt Nam đặt mục tiêu giành 7 Huy chương Vàng, nhiều 1 một so với kỳ Đại hội trên sân nhà năm ngoái.

Ở ngày thi đấu đầu tiên (6/5), đội tuyển vovinam Việt Nam cũng đã đoạt một Huy chương Vàng của nữ võ sĩ Lê Thị Hiền ở nội dung đối kháng 55kg nữ.

Vovinam là một trong những môn có nhiều bộ huy chương nhất tại SEA Games 32 khi Campuchia tổ chức đến 29 nội dung.

Cập nhật đến 19 giờ ngày thi đấu thứ hai (7/5), Đoàn Thể thao Việt Nam đã có 14 Huy chương Vàng, 15 Huy chương Bạc và 24 Huy chương Đồng, tạm thời đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục