Ngày 5/9, quân đội Burkina Faso thông báo ít nhất 53 nhân viên thuộc lực lượng an ninh đã thiệt mạng trong các vụ giao tranh ác liệt với phiến quân tại miền Bắc nước này.

Chú thích ảnh

Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tấn công tại Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, Bộ Tham mưu quân đội cho biết 17 binh sĩ và 36 lính tình nguyện đã thiệt mạng trong khi đẩy lùi một vụ tấn công tại tỉnh Yatenga. Trong chiến dịch phản công, quân đội đã tiêu diệt một số tay súng. Đụng độ xảy ra trong lúc quân đội đang nỗ lực giải phóng khu vực này để những người dân làng trở về nhà. Các chiến dịch vẫn đang diễn ra tại đây.

Kể từ năm 2015, Burkina Faso phải chiến đấu với các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan ở sa mạc phía Bắc nước này. Trong đó, một số nhóm có quan hệ với mạng lưới al-Qaeda và tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Các vụ tấn công ngày càng gia tăng trong năm nay, khiến Burkina Faso trở thành tâm điểm của bạo lực ở vùng Sahel.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục