Sau khi máy bay của hãng hàng không Ural Airlines gặp trục trặc buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống ruộng, cùng ngày, một chiếc máy bay cường kích ném bom Su-24 của Liên bang Nga đã bị rơi.


Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Ural Airlines gặp trục trặc phải hạ cánh xuống cánh đồng. Ảnh: Bộ Tình huống khẩn cấp Liên bang Nga

Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết ngày 12/9, một máy bay Su-24 đã bị rơi ở vùng Volgograd khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện theo kế hoạch.

Dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, TASS cho biết thêm khi xảy ra tai nạn, chiếc Su-24 không mang theo vũ khí và máy bay bị rơi ở khu vực không có người ở, cho nên, không gây ra thương vong, thiệt hại trên mặt đất.

Trực thăng Mi-8 của lực lượng cứu hộ đã được điều động tới hiện trường.

Cùng ngày, một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Ural Airlines đang trên đường từ thành phố Sochi đến Omsk đã gặp trục trặc và được lệnh chuyển hướng đến một sân bay khác, nhưng không thành công.

Hãng thông tấn RIA Novosti và TASS dẫn một số nguồn tin cho hay chiếc máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống một cánh đồng cách sân bay Novosibirsk không xa.

Có tới 170 hành khách, trong đó có 23 trẻ em trên chuyến bay gặp sự cố. Theo báo cáo ban đầu, không ai trong số hành khách hoặc phi hành đoàn bị thương nặng.

Giới chức cho biết chiếc máy bay vẫn nguyên vẹn, không có lửa trên khoang và mọi người đã sơ tán an toàn bằng cầu trượt khẩn cấp.

Báo cáo sơ bộ cho tháy vụ tai nạn xảy do do hệ thống thủy lực của máy bay gặp trục trặc.

Ural Airlines là hãng hàng không nội địa của Liên bang Nga, đóng trụ sở ở Yekaterinburg.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục