Tại Nhật Bản, chính quyền TP Tokyo phối hợp Trung tâm Nhật Bản-ASEAN tổ chức hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư tại Việt Nam. Hơn 200 đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tới dự.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồi Lương Ngọc, đang thăm Ấn Ðộ, phát biểu ý kiến tại Hội thảo doanh nghiệp Trung Quốc -Ấn Ðộ, kêu gọi hai nước tăng cường hợp tác, nhất là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại.


Philipines khởi động chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử QH và hội đồng địa phương (HÐÐP) vào ngày 10-5 tới. Cử tri Philipines sẽ bầu tổng thống, phó tổng thống, gần 300 nghị sĩ và hơn 17.600 thành viên HÐÐP.


Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho Bangladesh vay 266 triệu USD để xây dựng đường ống dẫn khí đốt. Trong đó, 261 triệu USD của ADB và năm triệu USD từ vốn đối ứng của Quỹ Phát triển châu Á (ADF).


Tổng thống Mỹ B.Obama sẽ thăm Indonesia vào tháng 6 tới. Hai bên sẽ thảo luận việc tăng cường quan hệ song phương và vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu.


Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) kêu gọi Iran chấm dứt việc phá sóng các kênh truyền hình vệ tinh nước ngoài, cho rằng đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế.


Quân đội Pakisan tiêu diệt ít nhất 24 tay súng Taliban sau khi 150 phiến quân tiến công một căn cứ quân sự ở vùng tây bắc Ô-rắc-dai. Năm binh sĩ chính phủ chết và bốn người bị thương.


Bộ Y tế U-gan-đa và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức bác bỏ thông tin có dịch bệnh đậu mùa ở nước này, sau khi phát hiện bốn người nghi là mắc bệnh này trong những ngày qua.


Một tàu của Thổ Nhĩ Kỳ bị cướp biển tiến công ở vùng biển Nigeria. Bọn cướp bắn ba thủy thủ bị thương và cướp sạch tiền trước khi tẩu thoát.


Diễn đàn Ðô thị thế giới lần thứ năm khai mạc tại Brazil, thảo luận các tác động của quá trình đô thị hóa đối với con người và sự mất cân bằng xã hội toàn cầu.


Tại Ấn Ðộ, xảy ra vụ cháy tại một kho đạn của quân đội, nằm cách TP Concata 120 km về phía tây, làm 150 tấn thuốc nổ và đạn dược bị phá hủy.


QH Mỹ thông qua lần cuối những thay đổi về mặt kỹ thuật (theo đề xuất của các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa) đối với đạo luật cải cách y tế lịch sử đã được Tổng thống B.Obama ký ban hành trước đó.


Tổng thống đắc cử của Costa Rica L.Chinchilla công bố nội các mới, gồm 21 bộ trưởng, tăng ba bộ so với chính quyền sắp mãn nhiệm.


Tổng thống Ukraina V.Yanukovych nêu rõ, để bảo đảm an ninh quốc gia và bảo đảm sự hợp tác với các tổ chức an ninh quốc tế, Ukraina không nên tham gia bất kỳ tổ chức an ninh tập thể nào.


Trung Quốc cho biết, hạn hán kéo dài ở vùng tây nam nước này đang gây tổn thất lớn cho các khu rừng. 5,26 triệu ha rừng bị ảnh hưởng, gây thiệt hại kinh tế hơn 10 tỷ Nhân dân tệ (1,46 tỷ USD).
 
 
 
                                                                           Theo ND

Các tin khác


Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 5

Ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5 trong buổi lễ diễn ra ở Điện Kremlin vào 12h ngày 7/5 theo giờ Moscow (tức 16h theo giờ Việt Nam).

Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục