Người dân ở một làng nhỏ gần Karadighi, tỉnh Dinajpur, phía tây bang Bengal Ấn Độ sửa lại ngôi nhà bị hư hại của mình do bão

Người dân ở một làng nhỏ gần Karadighi, tỉnh Dinajpur, phía tây bang Bengal Ấn Độ sửa lại ngôi nhà bị hư hại của mình do bão

Theo AFP, một cơn bão nhiệt đới với sức gió lên đến 120km/giờ đã đổ vào phía Đông Bắc Ấn Độ và nước láng giềng Bangladesh vào đêm 13-4 đã làm chết ít nhất 116 người và phá hủy khoảng 100.000 ngôi nhà và làm mất điện ở tất cả các khu vực bão đi qua.

Theo quan chức ở các bang Tây Bengal, Bihar và Assam cho biết, có tổng cộng 114 người Ấn Độ bị thiệt mạng, 2 người còn lại là người Bangladesh.

Số người chết và nhà cửa bị phá hủy có thể còn tăng cao hơn nữa do cơ quan chức năng chưa thể thống kê ở một số khu vực đã bị cô lập vì bị tắc đường do cây đổ chắn ngang và đường dây điện thoại cũng bị hư hỏng.

Theo văn phòng thời tiết bang Tây Bengal, cơn bão hình thành do gió từ hướng Tây Bắc thổi qua Vịnh Bengal vào những tháng nóng trong năm.

Anh Mohammad Ibrahim, 40 tuổi, cư dân của bang Tây Bengal cho biết: “Đây là cơn bão tồi tệ nhất mà tôi từng thấy. Thượng đế đã che chở chúng tôi nhưng hôm nay ngài đã lấy đi tất cả”. Hiện những người bị mất nhà đã được chuyển đến ở tạm tại các ngôi trường địa phương còn sót lại và văn phòng chính quyền bang.

Tại Bangladesh, khu vực Bắc Rangpur bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Cơn bão đã tàn phá một doanh trại cảnh sát làm 1 người chết, hàng chục người khác bị thương, hiện còn 2 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Theo chính quyền ở Rangpur cho biết, hiện vẫn chưa thống kê đầy đủ những thiệt hại do cơn bão gây ra. Họ mới chỉ biết được cơn bão đã làm hư hại 12.000 ngôi nhà

Cơn lốc xoáy đến vào lúc khu vực phía Bắc Ấn Độ đang phải chịu đựng đợt không khí nóng bất thường. Nhiều khu vực nhiệt độ lên đến hơn 40° C. Các cơ quan thông tấn địa phương đã có 43 người chết liên quan đến nắng nóng. Theo Bộ thời tiết, có đến 9 bang của Ấn Độ đang phải chịu cảnh thời tiết quá nóng.

 

                                                                                 Theo SGGP

Các tin khác


Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục