Theo AP, trong hai ngày 14 và 15-6, Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tiến hành chuyến thăm lần thứ tư tới các bang Mít-xi-xi-pi, A-la-ba-ma và Phlo-ri-đa, nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa tràn dầu ở Vịnh Mê-hi-cô.

 
Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tuyên bố, toàn bộ nhân lực của chính phủ đang được huy động để đối phó thảm họa môi trường tràn dầu được coi là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ này. Trong đó, ông Ô-ba-ma đã bổ sung năm nhà khoa học, chuyên gia bảo tồn và môi trường hàng đầu tham gia


Ủy ban độc lập lưỡng đảng của tổng thống nhằm điều tra nguyên nhân sự  cố tràn dầu  trên Vịnh Mê-hi-cô. Ủy ban này có nhiệm vụ đưa ra các kế hoạch bảo vệ ngành dầu khí cũng như các biện pháp nhằm giảm tác động của các vụ tràn dầu do hoạt động khai thác dầu ngoài khơi trong tương lai. Tổng thống Ô-ba-ma cam kết bảo vệ cuộc sống của người dân tại những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa tràn dầu và yêu cầu Tập đoàn dầu mỏ Anh BP, hãng chịu trách nhiệm về vụ tràn dầu này, nhanh chóng bồi thường thiệt hại. Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma kêu gọi đảng Dân chủ và người dân Mỹ ủng hộ chiến dịch thay đổi cách nước Mỹ sản xuất và tiêu thụ năng lượng. Theo đó, Mỹ sẽ chuyển sang phát triển và sử dụng năng lượng sạch, tránh phụ thuộc vào năng lượng có gốc các-bon tiềm ẩn nhiều rủi ro.
 
 
                                                                                  Theo ND

Các tin khác

Hàng cứu trợ trên đoàn tàu bị biệt kích Israel tấn công hôm 31-5
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

U-crai-na gác lại mục tiêu gia nhập NATO

QH U-crai-na đã thông qua dự luật điều chỉnh chính sách đối nội và đối ngoại nước này do Chính phủ của Tổng thống U-crai-na V.Y-a-nu-cô-vích đệ trình. Theo đó, U-crai-na chính thức thiết lập quy chế trung lập, hay là "không liên minh", đồng nghĩa với việc từ bỏ tham vọng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Ðại Tây Dương (NATO).

Tổng thống Indonesia muốn con nối nghiệp

Tổng thống (TT) Indonesia Susilo Yudhoyono đặt nhiều hy vọng ở con trai út Edhie Baskoro Yudhoyono, 28 tuổi, hiện nay là nghị sĩ của Đảng Dân chủ cầm quyền. Trong cuộc bầu cử quốc hội năm ngoái, ứng viên Edhie trúng cử hạ nghị sĩ (HNS) với tỉ lệ phiếu cao nhất tại thành phố quê hương Pacitan, Đông Java.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc xin nghỉ việc

Tướng Lee Sang-eui, Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, đệ đơn xin nghỉ hưu sau khi bị chỉ trích là thiếu trách nhiệm trong vụ đắm tàu chiến Cheonan.

“Người hùng không gian” Nhật Bản trở về trái đất

Tàu thăm dò vũ trụ được cho là tàu thăm dò đầu tiên lấy được mẫu vật từ bề mặt của một tiểu hành tinh hôm qua đã trở về trái đất.

Người Đức biểu tình phản đối "thắt lưng buộc bụng"

Ngày 12/6, hàng chục nghìn người Đức đã xuống đường ở thủ đô Berlin và thành phố Stuttgart để phản đối kế hoạch "thắt lưng buộc bụng" được coi là khắc khổ nhất của nước này kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ II.

Nga bắt sống trùm khủng bố Ali Taziev

Lực lượng an ninh đặc biệt của Nga đã lập được một chiến công vang dội và hiếm thấy khi họ bắt sống được Ali Taziev có biệt danh Magas - một trong những lãnh đạo quan trọng nhất của tập đoàn phiến quân đòi ly khai Bắc Cavcaz ra khỏi Liên bang Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục