Đợt nóng kinh hoàng đã làm hỏng hệ thống điều hòa trong ba tàu hỏa cao cấp ở Đức, khiến hàng chục hành khách gần như ngất xỉu khi bị nhốt trong nhiệt độ lên tới 50 độ C.

 

Ít nhất 52 người phải nhập viện và 1.000 người phải chuyển chuyến tàu, công ty tàu hỏa quốc gia Deutsche Bahn hôm qua cho biết.

Cả ba tàu ICE hiện đại có cửa sổ đóng kín bị thiêu nóng trên đường từ Berlin tới Bielefeld hôm 10/7. Trong khi hai tàu hỏa hỏng điều hòa khi gần tới ga và được sơ tán nhanh chóng thì tàu thứ ba phải chịu cảnh thiêu nóng kinh hoàng trong một khoảng thời gian trước khi tới thành phố.

Juergen Kornmann, phát ngôn viên của hãng tàu lửa, cho biết 8 người bị suy kiệt do hơi nóng và phải nhập viện ở Bielefeld, trong khi 44 người khác được điều trị tại chỗ.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi một số hành khách gặp phải vấn đề sức khỏe và phải đưa đi bệnh viện", AP dẫn lời Ulrich Homburg, Giám đốc hãng Deutsche Bahn, nói. "Chúng tôi rất sốc và muốn gửi lời xin lỗi".

90 nhân viên cứu hộ được cử tới nhà ga để điều trị những người bị đau đầu, choáng váng, mất nước, kiệt sức... Trong số đó có 27 em học sinh đang trên đường trở về trường học từ Berlin. Những em khác đã được chuyển sang xe buýt có điều hòa.

Hans-Dieter Muehlenberg, đội trưởng đội cứu hộ, cho biết nhiệt độ bên trong tàu hỏa lên tới 50 độ C. Hãng Deutsche Bahn cho hay tàu hỏa gặp vấn đề là do nhiệt độ bên ngoài quá cao.

Đức đang trải qua đợt nóng khắc nghiệt với nhiệt độ nhiều nơi đạt 40 độ C

                                                                      Theo VnExpress

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục