Zhang Yin - người phụ nữ tự lập giàu nhất thế giới.

Zhang Yin - người phụ nữ tự lập giàu nhất thế giới.

Hơn một nửa nữ tỉ phú thế giới từ hai bàn tay trắng đi lên là người Trung Quốc. Danh sách bầu chọn những phụ nữ tự lập giàu nhất thế giới vừa được tạp chí Hurun Report đưa ra ngày hôm nay (12.10). Hơn một nửa nữ tỉ phú thế giới từ hai bàn tay trắng đi lên là người Trung Quốc. Danh sách bầu chọn những phụ nữ tự lập giàu nhất thế giới vừa được tạp chí Hurun Report đưa ra ngày hôm nay (12.10).

Theo danh sách này, ba nữ tỉ phú giàu nhất thế giới là người Trung Quốc.

Zhang Yin, 53 tuổi, chủ nhân công ty tái chế giấy hàng đầu Trung Quốc -  Cửu Long, được xếp hạng là người phụ nữ tự lập giàu có nhất thế giới với tài sản cá nhân ước tính 5,6 tỉ USD.

Đứng thứ hai là Yajun Wu, 46 tuổi, giám đốc điều hành công ty bất động sản Longfor Property với tài sản trị giá 4,1 tỉ USD.

Đứng thứ ba là Chen Lihua, 69 tuổi, Chủ tịch tập đoàn Fuhua International của Hong Kong, có tài sản 4 tỉ USD.

Danh sách những nữ tỉ phú giàu nhất thế giới không phải là người Trung Quốc có nhà thiết kế thời trang người Tây Ban Nha Rosalia Mera, chủ thương hiệu Zara, có tổng tài sản 3,5 tỉ USD. Hai nữ tỉ phú khác cũng vươn lên từ vận may trong ngành công nghiệp thời trang là Doris Fisher với thương hiệu Gap, đứng ở vị trí thứ 8 và Giuliana Benetton với thương hiệu Benetton, đứng ở vị trí thứ 11.

Nữ hoàng talkshow của Mỹ Oprah Winfrey chiếm vị trí thứ 9, với tài sản 2,3 tỉ USD.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Chính sách Lao động - Xã hội của New York, phụ nữ Trung Quốc cũng thuộc danh sách những người tham vọng nhất thế giới. Nghiên cứu này cho thấy, 76% phụ nữ Trung Quốc mong muốn giữ những vị trí cao nhất trong lĩnh vực của họ, trong khi đó tỷ lệ này ở Mỹ là 52%.

Tuy nhiên, so với đàn ông Trung Quốc, phụ nữ vẫn lép vế. Theo tạp chí Hurun, chỉ 11% những người giàu nhất Trung Quốc là phụ nữ. Chưa kể, tổng số tài sản của 50 phụ nữ giàu nhất Trung Quốc chỉ bằng 1/3 tổng số tài sản của 50 người đàn ông giàu nhất Trung Quốc.

Được biết, danh sách bầu chọn những người giàu nhất của Hurun uy tín tương đương với danh sách của Forbes (Mỹ).

                                                                           Theo Báo Laodong

Các tin khác


Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục