Phóng viên quay phim người Nhật của hãng Reuters, Hiro Muramoto có thể đã thiệt mạng do trúng đạn của lực lượng an ninh Thái Lan khi đang tác nghiệp tại Bangkok hồi tháng 4.

 

Đó là phát biểu của một quan chức cấp cao Thái Lan trong cuộc họp báo hôm 16.11. Đây là lần đầu tiên các nhà điều tra xác nhận về nghi vấn này và kêu gọi một cuộc điều tra mới về cái chết của ông. Muramoto, 43 tuổi, qua đời do bị bắn xuyên ngực giữa cuộc đụng độ giữa quân đội Thái và những người biểu tình chống chính phủ tại Bangkok ngày 10.4.

“Vì có thể có thành viên của lực lượng chính phủ liên can trong vụ này nên chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu và để cảnh sát điều tra xa hơn”, Reuters dẫn lời ông Tharit Pengdith, người đứng đầu Cơ quan Điều tra đặc biệt (DSI) nói. Tổng biên tập của Reuters David Schlesinger phát biểu: “Tôi hy vọng phía Thái Lan nhanh chóng hoàn tất điều tra để những người quan tâm đến Muramoto có thể biết chính xác những gì đã xảy ra”.

Một sĩ quan cảnh sát giấu tên nói với Reuters rằng nhiều khả năng Muramoto kẹt giữa 2 làn đạn. “Với đường đạn và lời khai của nhân chứng, có thể Muramoto trúng đạn của lực lượng an ninh. Nhưng vẫn chưa thể kết luận được gì và chúng tôi cần phải điều tra thêm”, ông này nói.

Trong tháng 4 và tháng 5, Bangkok rúng động vì cuộc đại biểu tình của phe áo đỏ và bạo lực bùng phát vào ngày 10.4, khiến 25 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Ngoài quân đội và người biểu tình, trong các cuộc đụng độ còn xuất hiện nhiều người vũ trang mặc áo đen trà trộn trong đám đông hỗn loạn. DSI cho hay đang điều tra kỹ lưỡng về cái chết của 6 người, trong đó có Muramoto, vì không rõ họ bị bắn bởi lực lượng an ninh, người biểu tình hay “lực lượng vũ trang chưa xác định”. Reuters dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật nói: “Chúng tôi vẫn đang kêu gọi Chính phủ Thái tích cực tìm ra sự thật về cái chết của ông Muramoto”.

 

                                                                                     Theo TN

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục