Chính quyền Úc xác nhận đã cứu sống 42 người tị nạn và ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong lúc công tác cứu hộ vẫn còn tiếp tục sau vụ chìm tàu ngoài khơi đảo Christmas hôm 15-12.

Một số người bị nạn đã leo lên các tảng đá trên đảo Christmas (Úc)hôm 15-12. Ảnh: AP
 
Hãng tin AP dẫn thông báo của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới cho biết đã tìm thấy 27 thi thể và công tác cứu hộ vẫn tiếp tục trong điều kiện khó khăn và nguy hiểm. Thủ hiến bang Tây Úc Colin Barnett xác nhận trong số nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em. Trong khi đó, cơ quan dịch vụ bác sĩ cấp cứu bằng máy bay đã phái nhân viên đến chữa trị cho khoảng 30 người đang bị thương, trong đó có 3 người bị thương rất nặng.
 
Thông báo trước đó của cơ quan này cho rằng số người chết có thể lên đến 50 người. Một người sống sót báo với cảnh sát rằng chiếc thuyền bằng gỗ chở khoảng từ 70 đến 80 người  đã bị sóng lớn đánh vỡ thành nhiều mảnh. Cảnh sát Úc cho rằng hầu hết nạn nhân là người đến từ Iraq.
 
- Tại Ấn Độ, cảnh sát thông báo hôm 15-12 rằng một chiếc xe chở khách dự đám cưới đã bị rơi xuống một cái hồ ở bang Karnataka, Nam Ấn Độ, vào tối hôm trước đó làm ít nhất 29 người thiệt mạng. Đây chỉ mới là số thi thể được tìm thấy trong khi công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục. Trong số nạn nhân có 25 người là phụ nữ và trẻ em. Tai nạn xảy ra tại làng Nanjagud, gần thành phố Mysore, cách thành phố Bangalore khoảng 140 km.
 
Hãng tin Ấn Độ PTI cho biết tài xế đã lạc tay lái sau khi tránh một ổ gà. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ấn Độ có mức tử vong do tai nạn giao thông cao nhất trên thế giới. Số liệu của cảnh sát cho thấy có hơn 110.000 ca tử vong hằng năm do tai nạn đường bộ.

Nhân viên cứu hộ và người tình nguyện vớt xác nạn nhân trên xe khách rơi xuống hồ gần thành phố Mysore (Bangalore, Ấn Độ) hôm 14-12. Ảnh: AP

 
- Trong khi đó, hỏa hoạn tại một xưởng may ở ngoại vi thủ đô Dhaka của Bangladesh đã khiến 25 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người hôm 14-12. Viên chức cứu hỏa Golam Mostafa cho biết lửa cháy tại ngôi nhà 10 tầng của Tập đoàn Hameem ở Khu Công nghiệp Ashulia. Bộ trưởng Nội vụ Shahara Khatun thông báo sau khi thị sát hiện trường rằng các nhà điều tra sẽ xem xét liệu vụ cháy có liên quan đến các cuộc biểu tình bạo động trong ngành may để yêu sách về lương bổng gần đây không.
 
                                                                                              Theo NLĐ

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục