Mưa băng gây mất điện tại Moscow l Cơ quan y tế cảnh báo người dân không nên ra đường

 

Bão tuyết ảnh hưởng khắp bờ Đông nước Mỹ hôm 27-12 khiến nhiều chuyến bay bị hủy, đường sắt và đường bộ bị gián đoạn trong khoảng thời gian được xem là mùa du lịch cuối năm.

Dọn tuyết tại khu Brooklyn của thành phố New York. Ảnh: Reuters

 
Hãng tin Reuters dẫn cảnh báo bão tuyết của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đối với các bang hầu như khắp bờ Đông. Tuyết rơi nặng nhất nhiều nơi ở bang New Jersey, thành phố New York và tại khu vực Tây Long Island, có nơi phủ dày hơn 63 cm. Theo hãng tin AP, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại 6 bang gồm Bắc Carolina, Virginia, Maryland, New Jersey, Maine và Massachusetts. Thống đốc Massachusetts Deval Patrick khuyến cáo người dân nên ở trong nhà để bảo đảm an toàn và các bộ phận không quá thiết yếu thuộc cơ quan nhà nước được cho phép ở nhà. Các sân bay khu vực New York, kể cả sân bay quốc tế John F. Kennedy, buộc phải đóng cửa từ tối 26-12 nhưng có khả năng được mở lại vào ngày 27-12.
 
Ít nhất 2.000 chuyến bay ở khu vực này bị hủy. Hãng Delta Airlines đã thông báo hủy 1/6 chuyến bay theo dự kiến, trong khi Continental Airlines hủy 265 chuyến và United Airlines hủy 110 chuyến. Hãng xe lửa Amtrak đã tạm ngừng chuyến tàu khách giữa New York và Boston và dự định nối lại trong ngày 27-12. Một số nơi, chính quyền cũng cảnh báo người lái xe nên ở nhà trong lúc tốc độ lưu thông trên xa lộ và cầu bị giới hạn do tuyết phủ. Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đã huy động 2.400 nhân viên vệ sinh dọn tuyết.
 
Trong khi đó tại Nga, mưa băng trong ngày 26-12 đã khiến sân bay Domededovo đóng cửa gần 15 giờ, nhiều đường phố đã bị phủ một lớp băng trong khi khoảng 300.000 người và 14 bệnh viện chịu cảnh mất điện trong mùa đông lạnh giá. Hai sân bay khác ở Moscow là Sheremetyevo và Vnukovo vẫn mở cửa nhưng bị đình trệ nghiêm trọng. Các phương tiện giao thông công cộng và các tuyến đường sắt cũng bị gián đoạn hôm 26-12. Thông báo của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho rằng lớp băng dày đã gây sự cố trên đường dây truyền tải. Cơ quan y tế cảnh báo  người dân không nên ra đường.
 
Tại châu Âu, hầu hết các sân bay đã hoạt động bình thường trở lại sau đợt lạnh bất thường hồi tuần trước. Tuy nhiên, nhiều chuyến bay đi Mỹ vẫn bị hủy tại các sân bay ở London, Paris, Stockholm, Oslo và các nơi khác.
 
 
 
                                                                                       Theo NLĐ
 
 

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục