Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo giao lưu trực tuyến với người dân hôm 27/2.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo giao lưu trực tuyến với người dân hôm 27/2.

Từ năm 2015, Trung Quốc sẽ cố gắng kìm hãm bớt sức nóng của nền kinh tế bằng việc thúc đẩy chất lượng tăng trưởng và giảm lạm phát. Đây là mục tiêu mà chính quyền Bắc Kinh mới đặt ra và được Thủ tướng Ôn Gia Bảo bộc bạch với người dân trong buổi trò chuyện trực tuyến thông qua cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc và mạng tin Xinhua hôm 27/2.

 

Thủ tướng Ôn Gia Bảo nói rằng, Trung Quốc hạ thấp mục tiêu tăng trưởng kinh tế hàng năm từ 8% xuống 7% và quyết tâm khống chế giá cả tăng vọt vì Trung Quốc cần đảm bảo tăng trưởng ở mức bền vững. Nhấn mạnh cuộc chiến chống tham nhũng và lạm phát là mục tiêu hàng đầu hiện nay, ông Ôn Gia Bảo cho biết, với những diễn biến phức tạp trên thế giới trong thời gian vừa qua, Chính phủ Trung Quốc sẽ lấy cải thiện dân sinh làm khởi điểm và mục đích công tác, dốc sức phát triển kinh tế, để cho nhân dân có cuộc sống thoải mái và yên tâm, tràn đầy niềm tin hơn đối với tương lai.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo cũng khẳng định, Chính phủ sẽ gia tăng nguồn cung ứng nhà ở, nghiêm trị tệ nạn đầu cơ bất động sản, đảm bảo sản lượng ngũ cốc và các nhu yếu phẩm khác, trừng phạt những kẻ đầu cơ tích trữ hàng hoá…

Hiện tốc độ phát triển kinh tế ở Trung Quốc luôn đạt mức hơn 8%/năm. Năm 2010, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản để trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Song, sức nóng của sự phát triển kinh tế đã đặt Trung Quốc vào những thách thức lớn trong đó có ô nhiễm môi trường, sự phân hóa giàu nghèo, lạm phát… Những yếu tố này đều ảnh hưởng mạnh mẽ tới cuộc sống người dân và sự ổn định xã hội.

Phát biểu trong buổi giao lưu trực tuyến, ông Ôn Gia Bảo nhận định: "Sự leo thang của giá cả đã ảnh hưởng đến mọi người dân và xã hội. Đảng và chính phủ luôn đặt mục tiêu hàng đầu là bình ổn giá". Từ năm 2011-2015, Trung Quốc đặt mục tiêu phát triển kinh tế là 7%/năm

 

                                                                                        Theo CAND

Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục