Ngày 22.3, một quan chức Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết, Trung Quốc và Indonesia đã nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng, bao gồm cả lĩnh vực hợp tác sản xuất tên lửa.

Tên lửa DF-21 của Trung Quốc.
Tên lửa DF-21 của Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Indonesia, Thiếu tướng Wayan Midhio, phát biểu hôm thứ Ba (22.3) rằng hai bên đã nhất trí tạo điều kiện hợp tác sản xuất tên lửa.

Phát biểu với báo giới sau khi chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc hai nước`hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực quốc phòng, ông Wayan Midhio cho biết Indonesia đã sẵn sàng sử dụng tên lửa C-802 do Trung Quốc chế tạo.

Hiện tai, các tên lửa C-802 đã được Bộ Quốc phòng Indonesia (TNI) biên chế sử dụng, trang bị cho một số tàu chiến của lực lượng hải quân Indonesia.

“Chúng tôi đã nhất trí về kế hoạch hợp tác sản xuất tên lửa trong tương lai thông qua PT.Pindad (ngành công nghiệp vũ khí chiến lược),” dẫn lời ông Wayan Midhio cho hay.

Biên bản ghi nhớ giữa hai nước về việc hợp tác sản xuất tên lửa đã được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Indonesia, Sjafrie Sjamsoeddin, và Tổng Cục trưởng Công nghệ và Phát triển công nghiệp Trung Quốc, ông Chen Qiufa, ký kết tại Jakarta.

Biên bản ghi nhớ nhấn mạnh tới quá trình hợp tác cung cấp, chuyển giao công nghệ thiết bị quân sự, cũng như thực hiện các chương trình nâng cấp và huấn luyện, ông Wayan Midhio nói.

Được biết, Trung Quốc đã được quốc tế đánh giá là một quốc gia không chỉ thành công trong phát triển kinh tế, mà còn cả phát triển sức mạnh quân sự.

Theo trang web sinodefence.com, Trung Quốc có thể phát triển tên lửa đạn đạo tầm trung (MRBM) gọi là “DongFeng 21” (Đông Phong 21, DF-21, trong khi NATO đặt tên là: CSS-5).

DongFeng 21 là hệ thống tên lửa đạn đạo tầm trung “hai giai đoạn, sử dụng nhiên liệu rắn, do Viện Cơ học và Công nghệ Điện tử Changfeng của Trung Quốc phát triển (còn gọi là Học viện không gian 2).

                                                                         Theo Báo Laodong

 

Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục