Truyền thông Indonesia không nói rõ lương của ngài tỉnh trưởng Rusli Habibie có được chuyển cho phu nhân Idah Syaidah hay không - Ảnh: Chính quyền tỉnh Gorontalo

Truyền thông Indonesia không nói rõ lương của ngài tỉnh trưởng Rusli Habibie có được chuyển cho phu nhân Idah Syaidah hay không - Ảnh: Chính quyền tỉnh Gorontalo

Lương tháng của hàng ngàn công chức tại một tỉnh ở Indonesia sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản người vợ vào tuần này trong một sáng kiến của chính quyền địa phương nhằm ngăn chặn nạn ngoại tình.

 

Theo AFP, chính quyền tỉnh Gorontalo ở hòn đảo Sulawesi đã đưa ra khuyến nghị với 3.200 công chức vào đầu năm nay, nói rằng điều này sẽ giúp kiểm soát khoản “quỹ đen” thường được cung phụng cho bồ nhí.

Người phát ngôn của chính quyền tỉnh Rifly Katili nói với AFP: “Đàn ông thường không thể kiểm soát cách cư xử của họ nếu có quá nhiều tiền trong túi. Tôi chắc chắn điều này sẽ giúp loại bỏ những cuộc ngoại tình tiềm tàng vốn làm xói mòn các gia đình”.

Theo ông Katili, có khoảng 90% viên chức tình nguyện tham gia vào sáng kiến. Ông Katili cho biết nhiều bà vợ đã phàn nàn với tỉnh trưởng rằng các ông chồng giữ lại một khoản lớn trong số tiền kiếm được, thường là từ một đến bốn triệu rupiah (110 đến 440 USD)/tháng.

Ông Katili nói ông không thể biết có bao nhiêu công chức đã lừa dối vợ mình. “Đáng tiếc, chúng tôi chưa bao giờ nghiên cứu điều này”, ông nói.

Theo tờ Jakarta Globe, quyết định của tỉnh trưởng tỉnh Gorontalo Rusli Habibie được các bà vợ tán thưởng nhiệt liệt.

Rini, một người vừa mới kiểm tra tài khoản tại một máy trả tiền tự động hôm 2.3, không thể giấu được nụ cười trên môi. "Lương đã được chuyển và chúng tôi muốn cám ơn quyết định của tỉnh trưởng", cô nói.

Một bà vợ hoan hỉ khác tên Nirwana nói cô thậm chí không biết chồng mình kiếm được bao nhiêu tiền. "Chính sách này thật sự giúp đỡ chúng tôi", cô nói.

 

                                                        Theo Báo Thanhnien

 

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục