Đây là diễn biến diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ triển khai một loạt tên lửa, súng phòng không và nhiều loại vũ khí khác ở biên giới với Syria.

Đây là diễn biến diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ triển khai một loạt tên lửa, súng phòng không và nhiều loại vũ khí khác ở biên giới với Syria.

Một vị tướng trong Quân đội Tự do Syria thuộc phe nổi dậy hôm qua 29.6 cho biết, quân chính phủ đã dồn khoảng 170 xe tăng về thành phố phía bắc Aleppo, gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, để sẵn sàng nghênh chiến với nước láng giềng này.

 

Tướng Mustafa al-Sheikh, người đứng đầu Ủy ban Quân sự Cấp cao, cho biết, 170 chiếc xe tăng của quân chính phủ Syria đã dồn về Trường Bộ binh gần ngôi làng Musalmieh, phía đông bắc thành phố Aleppo, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 30km. Ủy ban Quân sự Cấp cao là nơi tập hợp những sĩ quan cấp cao đào ngũ khỏi quân đội Syria.
 
"Những chiếc xe tăng đang có mặt tại Trường Bộ Binh. Chúng được điều đến đây để hoặc là sẵn sàng nghênh chiến với bất kỳ động thái trả đũa nào của Thổ Nhĩ Kỳ hoặc là tấn công lực lượng nổi dậy ở những thành phố, làng mạc trong và xung quanh khu vực biên giới phía bắc thành phố Aleppo," ông Sheikh cho Reuters biết qua đường dây điện thoại từ khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Theo lời Tướng Sheikh, hầu hết trong số 170 chiếc xe tăng được huy động đến từ Đơn vị Thiết giáp số 17.
 
Động thái triển khai hàng trăm xe tăng nói trên của Syria diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đưa một loạt tên lửa, súng phòng không và nhiều loại vũ khí khác đến biên giới với Syria. Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai các vũ khí hiện đại của mình ở khu vực cách biên giới Syria khoảng 50km. Ankara tuyên bố, họ làm như vậy để có thể sẵn sàng đối phó với bất kỳ hành động thù địch nào của Syria.
 
Thổ Nhĩ Kỳ đang rất tức giận trước việc Syria hạ gục một máy bay chiến đấu của nước này hồi cuối tuần trước. Hôm 26/6, Ankara đã lên tiếng cảnh báo, họ sẽ coi bất kỳ hành động tiếp cận biên giới nước này của các đơn vị quân đội Syria như một mối đe dọa và là một mục tiêu quân sự. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã ra lệnh cho quân đội thay đổi các quy định hoạt động ở khu vực biên giới. Theo đó, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ được phép phản ứng tức thì với bất kỳ mối đe dọa nào từ Syria.

 

                                                           Theo Báo Laodong

 

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục