Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (ảnh: VOR)

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (ảnh: VOR)

Theo thông tin mới nhất từ Đài tiếng nói nước Nga (VOR), cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 10 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng hàng không Tatastan vào tối qua.

 

Ngày hôm nay, chính quyền Tatarstan sẽ để tang các nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc này.

Sự cố bi thảm xảy ra lúc 19 giờ 30 theo giờ Moscow, tại sân bay Kazan, nước CH Tatarstan (nước cộng hòa tự trị thuộc Nga).

Chiếc máy bay "Boeing-737" khởi hành từ Moscow khi hạ cánh xuống sân bay Kazan đã bị mất độ cao, va chạm với mặt đất, bốc lửa và thùng nhiên liệu phát nổ.

Tất cả 50 người trên khoang (44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) đều thiệt mạng. Giám đốc cơ quan an ninh liên bang Nga, Trung tướng Alexander Antonov cho biết, trong số những hành khách và phi hành đoàn xấu số, có con trai của Tổng thống Tatarstan Rustam Minnikhanov. Không có trẻ em trong số các nạn nhân.

Đại diện Cơ quan vận tải hàng không liên bang (Rosaviatsia) thông báo rằng sân bay Kazan đóng cửa cho đến 23 giờ.

Ngay khi nhận được báo cáo về vụ tai nạn Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho Chính phủ Nga khẩn cấp lập Ủy ban điều tra nguyên nhân và bối cảnh sự cố”, - "Interfax" dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov.

“Tổng thống đã lệnh cho các Bộ, ngành hữu quan phải ngay lập tức thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Tổng thống Vladimir Putin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn bi thảm này”, - ông Peskov thông báo.

Bộ trưởng Nội vụ nước CH Tatarstan đã lập tức tới hiện trường. Đại diện Bộ Nội vụ Tatarstan cho biết, Bộ Giao thông LB Nga đã thành lập ngay một ủy ban giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cũng cử một nhóm chuyên gia tới Nga để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Phó Giám đốc cục điều tra Tatarsan (thuộc Cục điều tra Liên bang Nga) Marat Zaripov cho hay, hiện có nhiều giả thiết nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc này. Các điều tra viên giả định vụ nổ có thể do chất lượng nhiên liệu kém. Có giả thiết khác được đưa ra là do lỗi của phi công và điều kiện thời tiết xấu. Ông Zaripov cho biết thêm, các điều tra viên đã lấy một số mẫu nhiên liệu mà chiếc máy bay xấu số này đã nạp tại Moscow.

Các lực lượng cứu hộ đã khịp thời dập tắt ngọn lửa tại vị trí tai nạn. Các mảnh vỡ của chiếc máy bay văng ra trong bán kính 500m. Hiện vẫn chưa tìm thấy các hộp đen của chiếc máy bay.

Hãng hàng không Tatarstan cho hay, chiếc máy bay "Boeing-737" này được sử dụng từ năm 1990, và được hãng hàng không này thuê lại từ năm 2008.

 

                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục